Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Quần vợt: Federer lên ngôi trên sân nhà

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Federer lần thứ ba liên tiếp lên ngôi tại quê nhàHôm kia 26.10, tay vợt s 2 thế gii Roger Federer đã làm tha lòng người hâm m quê nhà khi đánh bi đi th David Nalbandian trong trn chung kết gii Davidoff Swiss Indoors được t chc ti Basel, Thy Sĩ, nơi anh chào đời.

Trong trận đu kéo dài 70 phút, “tàu tc hành” Federer đã khng đnh s tr li vi phong đ nhà vô đch ca mình khi nh nhàng vượt qua tay vt Argentina dày dn kinh nghim Nalbandian (8) vi t s 2 set 6-3, 6-4. Đây là trn thng th 10 của Federer trong 18 ln gp Nalbandian.

Với chiến thng này, Federer đã lp “hattrick” ti gii đu được t chc quê nhà khi ln th ba liên tiếp lên ngôi. Đây cũng là danh hiu th 57 trong s nghip ca Federer và là danh hiu th tư trong năm nay.

Giải đu tiếp theo ca Federer là BNP Paribas Masters (Pháp) din ra trong tun này. Đây là gii đu thuc h thng ATP Masters, ch đng sau các gii Grand Slam v mt uy tín và tin thưởng. Federer đang rt khát khao ln đu tiên lên ngôi ti đây đ rút ngắn khong cách vi kình đch Rafael Nadal trên con đường tr li ngôi s 1 thế gii.

*Tại gii qun vt St. Petersburg Open (Nga), tay vt s 1 ca nước Anh Andy Murray (4) tiếp tc th hin phong đ đnh cao khi d dàng chm dt chuyến phiêu lưu của tay vợt hng 150 thế gii Andrey Golubev (Kazakhstan).

Murray chỉ cn 56 phút đ đánh bi Golubev trong trn chung kết vi t s chóng vánh 2 set cùng 6-1. Đây là danh hiu th 8 trong s nghip ca Murray và là th 5 trong năm nay.

D.B (theo thanhnien)

Bình luận (0)