Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tottenham thăng hoa cùng Redknapp

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Mascherano (trái) chúc mừng các cầu thủ TottenhamRạng sáng 3-11, CLB đang đi s ti Gii ngoi hng Anh Tottenham đã làm được điu mà nhiu “đi gia” không th làm t đu mùa bóng là đá bi Liverpool…

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Tottenham – Liverpool: Lâu đài trên cát

Báo chí Anh hết li ca ngi HLV Harry Redknapp của Tottenham như một “phù thy” bóng đá. T Times Online viết: “Redknapp giúp Tottenham hi sinh”, còn t Independent bình phm: “Phép thut ca Redknapp tiếp tc hiu nghim”. T Telegraph dn li ch tch CLB Tottenham Daniel Levy nói đy phn khích: “Tôi tin Redknapp s đưa Tottenham vào top 4”. Trước đó, v ch tch này ha s thưởng riêng Redknapp 4 triu bng (bng tin lương ba năm rưỡi hp đng vi Tottenham) nếu giúp CLB tr hng mùa bóng năm nay.

HLV Redknapp hoàn toàn xứng đáng với nhng li ca tng đó. Vn nhng cu th quen thuc nhưng dưới thi HLV Juande Ramos, Tottenham ch tìm được vn vn 2 đim sau tám trn đu tiên. Khi được Redknapp thi lung sinh khí mi, Tottenham đã kiếm được 7 đim ch sau ba trn, trong đó có trận hòa ấn tượng 4-4 vi Arsenal. Vic h đá bi Liverpool được ví như “cơn địa chn” bi nhiu tên tui ln như Manchester City, Manchester United và Chelsea đều thua Liverpool trong mùa này.

Công bằng mà nói Liverpool chơi không quá tệ. H khi đu hng khi vi bàn m t s ngay phút th 3 do công cu th người Hà Lan Dirk Kuyt. Ngoài bàn thng này, ít nht ba ln th môn Heurelho Gomes (Tottenham) đã b khut phc nhưng bóng lại bt xà ngang, ct dc ri vô s cơ hội khác ln lượt trôi qua đáng tiếc.

Liverpool quá phung phí cơ hội và quy lut muôn thu ca bóng đá đã lên tiếng. Bàn g hòa ca Tottenham đến bt ng khi trung v k cu ca Liverpool Jamie Carragher đánh đầu phn lưới nhà phút 69. Ưu thế trn đu sau đó tiếp tc thuc v Liverpool nhưng họ vn không th ghi bàn.

Những tưởng trn đu s khép li vi mi bên được 1 đim thì kch tính xy ra ngay phút 90. Bentley đt phá lt léo bên cánh trái vượt qua hai hu v Liverpool ri tung cú sút him hóc. Th môn Riena đy bóng ngay chân Darren Bent và cu th này chuyn chính xác vào trong cho Roman Pavlyuchenko đm bóng cn thành kết liu Liverpool.

Chiến thng này giúp Tottenham ln đu tiên trong mùa gii mi thoát khỏi v trí đi s vi 9 đim. Trong khi đó, Liverpool mt ngôi đu bng v tay Chelsea, đi đã vượt qua Sunderland đến 5-0, vi cùng 26 đim nhưng thua hiệu s bàn thng – bi (+8 so vi +23).

TẤN PHÚC (theo tuoitre)

Bình luận (0)