Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Inter và Roma ngóng chờ thắng lợi đầu tiên

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Mourinho vẫn chưa định hình được lối chơi cho các cầu thủ Inter.Cùng mất điểm đáng tiếc trong ngày ra quân, nên hai đội có vị trí cao nhất Serie A mùa trước đều khát khao thắng trận hôm nay, bất chấp mỗi đội đều có những khó khăn riêng.

Như HLV Mourinho phát biểu, bị cầm chân trên sân đối thủ cứng cựa ở vòng đầu tiên không phải là một kết quả quá tồi tệ. Nhưng rõ ràng trận hòa 1-1 trước Sampdoria cách đây 2 tuần đã ít nhiều cho thấy những mặt hạn chế của Inter vào thời điểm hiện tại. Các nhà ĐKVĐ Serie A chơi hay hơn và ghi bàn trước, song lại chùng xuống, để đối phương chiếm thế chủ động và cuối cùng, bị thủng lưới.

Bản thân cựu HLV Chelsea cũng cho thấy ông vẫn ít nhiều bỡ ngỡ trong môi trường bóng đá hoàn toàn mới. Lối chơi thực dụng giúp Mourinho tạo thương hiệu ở Porto rồi Chelsea dường như không phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh nhân sự hiện tại ở CLB mới. Các cầu thủ Inter đã quen chơi tấn công mạnh mẽ suốt 4 năm dưới thời Mancini, nên không tránh khỏi lúng túng khi phải lùi về đá phòng thủ ngay sau khi ghi bàn dẫn trước.

Trong bối cnh các đi th cnh tranh trc tiếp như Roma, Fiorentina, Juventus đều hòa, hoc t hơn thất bi trong ngày ra quân như Milan, 1 điểm mà Inter ly được sân Luigi Ferraris hôm 30/8 vn ít nhiu có ý nghĩa. Ch có điu, vi mt đi bóng ln li đang mang trên mình cái mác ĐKVĐ, thày trò Mourinho không th và không được phép đ cnh b cưa điểm tái din khi h tr v sào huyt Meazza tiếp Catania hôm nay.

Về lý thuyết, kh năng dàn sao áo sc xanh đen kiếm trn 3 đim t tay Catania là rt ln. 4 lần đng đ gn nht ti Serie A hai mùa va qua, Inter thng c 4, ghi 11 bàn và ch đ đi th đến t đo Sicilia chc thng lưới 3 ln. Nhưng trên thực tế, ni dài chui trn thng y lên con s 5 chc chn là nhim v không d dàng, xét đến vic Catania đạt được nhng tiến b ln dưới thi HLV Walter Zenga và đang hưng phấn sau bước khi như mơ ở Serie A mùa này khi thng Genoa 1-0 trong ngày ra quân.

Bên phía Inter, ngoài sự b ng ca HLV Mourinho, h cũng gp nhng khó khăn nht đnh bi nhân s ở tuyến gia đang thiếu ht trm trng sau. Stankovic và Jiemenez ngh dưỡng thương, Zanetti và Cambiasso thì không đạt trng thái th lc tt nht do phi cày ải trong màu áo tuyn Argentina ti vòng loi World Cup 2010. Rt có th Mourinho vn phi dùng Cambiasso cho vị trí tin v trung tâm, cnh Muntari và ngôi sao va tr li sau chn thương Vieira ở tuyến gia. hàng th, h chào đón màn tái xut ca Cordoba – trung v va kết thúc gn 7 tháng nghi chơi xơi nước vì chn thương đầu gi.

Khởi đầu khó khăn trước Sampdoria (áo xanh) sẽ giúp Inter có thêm động lực thi đấu khi tiếp Catania hôm nay.

Hàng thủ và tuyến giữa mỏng có vấn đề, nên dễ hiểu Inter sẽ dồn mọi hy vọng vào hàng công, nơi chứng kiến màn ra mắt của bản hợp đồng đắt giá nhất Serie A hè 2008 (24,6 triệu euro) Quaresma. Đây là cầu thủ mà Mourinho đã nằng nặc đòi Inter mua bằng được và vì thế, không có lý do gì ông lại không xếp anh đá chính cạnh Ibrahimovic và Mancini, để tạo thành mũi đinh ba, xuyên phá hàng thủ đội khách. Ibrahimovic – cầu thủ được CLB dùng phi cơ riêng sang đón tận nơi ở Stockholm – cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng như khi anh ghi bàn ở vòng đầu.

ng hòa 1-1 trong thế “cm vàng mà đ vàng rơi” như Inter, nhưng màn trình diễn ca Roma trước Napoli ngày trn ra quân li được xem như một tín hiu ca s tht lùi v mt chuyên môn CLB thành Rome. Để chng t đy ch là mt cú vp có tính thi đim, Roma cần thng trn đá sm vòng 2 hôm nay, dù phi hành quân ra đo Sicilia đy cm by, nơi Palermo đang chờ đi.

Đây chắc chn s là thách thc ln cho Roma, bi khi Totti chưa thể tr li, h li đón nhn thêm hung tin chn thương của mt lot tr ct khác như Juan, Perrotta và mới nht là Mexes. Trong khi đó, Cassetti và tân binh hàng hiu Baptista thì nhiu kh năng không đ th lc đ đá chính, do va làm nghĩa v cùng các tuyn Italy và Brazil ti vòng loi World Cup 2010. Nhng s vng mt này buc HLV Spaletti phải xáo trn đi hình xut phát so vi trn ra quân cách đây 2 tun.

trung tâm hàng th, Panucci và Loria s ln đu đá chính cnh nhau, thay cp Juan – Mexes. V trí tin v công bên cánh phi s được giao cho cu binh giàu kinh nghim va bình phc chn thương Taddei. Còn ở phía đi din, tân binh Menez là ng viên hàng đu cho sut đá chính nh sc tr và khát khao th hin mình. Nhưn khi phải thng bng mi giá trên sân mt đi th mnh như Palermo, Spalletti sẽ cân nhc thêm kh năng để Tonetto ra sân nhm tn dng ưu thế v kinh nghim ca lão tướng 33 tui này.

Roma rất cần một thắng lợi trước Palermo (áo trắng) để lấy lại tự tin.

Ngoài những khó khăn nhân s ni ti, Roma còn đi mt vi nguy cơ lớn t phía Palermo. Mt đi nhiu tr ct và va tri qua xáo trn trên ghế HLV, nhưng CLB xứ đo Sicilia vẫn là một đi bóng có tim lc và trong mt ngày đp tri, h tha sc làm ru lòng bt k đi gia nào trên sân nhà Renzo Barbara. S hin din ca nhà cm quân mi David Ballardini – thay Colantuono b sa thi ngay sau thm bi 1-3 dưới tay Udinese ngày ra quân – cũng được k vng s thi bùng ngn la nhit tình và khát vng chiến đu trong đi ngũ cu th có cht lượng

Tuy nhiên, khả năng chiến thng dành cho Roma vn là tương đối ln. Không có Totti, nhưng họ li được truyn cm hng dt dào t thế hn những tài năng bn x kế cn như Aquilani – người ghi bàn trong trn ra quân, và nht là đi phó De Rossi. Không ch thay thế tt Totti làm th lĩnh nh kh năng đc trn đu, truyn la cho đng đi bng li chơi quyết lit vì màu c sc áo, tin v 25 tui này còn là mi him ha ln cho các th môn đi phương ở nhng tình hung sút xa và s nhy cm trong vic chn v trí dt đim – “vũ khí” gúp De Rossi lp cú đúp trong trn Italy h Gruzia 2-0 gia tun qua.

Bên cạnh đó, kết qu nhng ln chm trán gần đây ở Serie A cũng là yếu t đ Roma và các tifosi hy vng, bi h đã không thua Palermo trn nào trong 3 mùa gii va qua. 6 ln đng đ, đi bóng th đô thng đến 5 và ch mt ln đ đi th cn châm (3-3, trn lượt v mùa 2005-2006).

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Minh Kha (theo vnexpress)

Bình luận (0)