Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Khai mạc cúp bóng đá TP.HCM, 19 giờ 15 hôm nay, 1-10: VN gặp Myanmar – Chiến thắng đầu tiên cho Calisto?

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Công Vinh (trái) sẽ có dịp phục thù thất bại ở SEA Games 24 khi gặp lại Myanmar trong trận khai mạc tối nay.Với thành phn chính là các cu th dưới 23 tui, tuyn Myanmar chưa phải là đi th xng tm trước ch nhà đang khao khát tìm chiến thng đu tiên ln th hai HLV Calisto nm đi.

Cúp Bóng đá TPHCM sẽ chính thc khi tranh trên sân Thng Nht vào ti nay, 1-10, với tâm đim chính là cuc chm trán gia tuyn VN và Myanmar. Sau 3 tun rèn quân, HLV Calisto và các hc trò rt mun th hin mt din mo tươi mới vi gii hâm m c nước đang dõi theo tng bước tiến ca đi tuyn.

Cầu th Myanmar ngưỡng m đi phương

Không úp mở, HLV Marcos Falopa ca Myanmar cho biết đi bóng do ông dn dt là mt tp hp gm 60% là nhng cu th đi Olympic giành HCB SEA Games 24, thành phn còn li được tuyn chn t đi U21 quc gia. S cu th sang VN d gii ln này tất nhiên không có mục tiêu nào khác ngoài chun b cho gii vô đch Đông Nam Á 2008 din ra vào tháng 12 ti. Tuy nhiên, chính HLV Falopa cũng phi công nhn đây ch là tuyn quc gia Myanmar trên danh nghĩa bi các cu th ch lc vn đang bn d gii vô đch quc gia.

Với lc lượng tr như vậy, chuyn lo lng khi bước vào gii cũng là điu d hiu vi thy trò HLV người Brazil. Thm chí, nhiu cu th trong đi li rt ngưỡng m mt s tuyn th VN như thủ môn Santos, tin v Bo Khanh, tin đo Công Vinh… Trả li phng vn sau bui tp nh trên sân Thng Nht, các cu th Myanmar cho biết đã được xem băng ghi hình trn giao hu lch s gia tuyn VN gp Olympic Brazil và cm thy rt ngưỡng m các chân sút VN. Vì thế, không ít người trong đi cm thy rt lo lng khi có dp được đi đu vi thy trò HLV Calisto trong ngày khai mc Cúp Bóng đá TPHCM.

Chờ din mo mi cho tuyn

Đội tuyn VN xem như đã hoàn tất các bước chun b cui cùng cho gii đu đu tiên dưới s dn dt ca HLV Calisto. Nhng ni lo về chn thương, những ni bun v 3 tht bi liên tiếp dưới thi ông Calisto các trn giao hu cũng tm thi được gác li, các cu th đã sn sàng cho cuc chm trán vi Myanmar trong ngày khai mc.

Đặc bit vi nhng cu th như Công Vinh, Tấn Tài hay Quang Thanh, h đu rt khát khao được phc thù tht bi đau đn bán kết SEA Games 24 trước người Myanmar. S chng có gì ngc nhiên nếu tuyn VN ào t tn công ngay t đu đ khng đnh đng cp ca mình so vi đi th trong khu vực Đông Nam Á.

HLV Calisto chắc chn s không tiết l sm danh sách 20 cu th tham d gii cho đến khi trn khai mc sp bt đu đ không làm ny sinh nhng mâu thun trong ni b đi bóng. S lo xa ca HLV người B Đào Nha t ra rt hp lý nên chc chắn, thành phần ra sân trong ngày khai mc s là nhng cu th gii nht, đt phong đ tt nht. Myanmar không phi là cái tên quá ln đ khiến thy trò Calisto phi lo ngi. Vì thế, người hâm m chc chn s được chng kiến mt trn cu hay.

Bên lề

Chat để gim stress: Tim kinh doanh Internet Trung tâm Th thao Thành Long nhng ngày qua thc s quá ti trước lượng khách tăng cao đt biến c sáng, chiu ln bui ti. Điu đc bit là khách hàng đa s là nhng nhân vt ni tiếng trong bóng đá như HLV Calisto, HLV thủ môn Trn Văn Khánh, tin đo Công Vinh, tin v Thành Lương, Bảo Khanh, Minh Châu… Hi ra mi biết do phi tp luyn quá căng thng, các thành viên tuyn VN bèn tranh th lên mng chat vi bn bè, gia đình nhm gim stress. Cách này tỏ ra rt hiu qu nên mi lúc s lượng thành viên các đi tham gia càng đông hơn. Đến hôm qua thì tr nên quá ti vi s tham gia ca cu th 3 đi khách mi là Myanmar, Hàn Quc và Turkmenistan.

HLV Myanmar mê Arsenal: HLV người Brazil Marcos Falopa của tuyn Myanmar có l là mt người hâm m rt trung thành ca CLB Arsenal. Liên tiếp trong hai bui hp k thut và hp báo vào sáng 30-9, HLV Falopa luôn ming nhc đến CLB Arsenal. Khi phóng viên VN yêu cu ông nhn đnh v trn khai mc, HLV người Brazil này nói: “Myanmar sẽ c gng gây bt ng ging như kiểu Hull h Arsenal cách đây vài ngày. Tuy nhiên, Arsenal thua có l do không may, còn nếu VN thua thì có l ti… chúng tôi hên hơn!”.

Lê Huỳnh Đức ham vui: Tranh th vài ngày v ngh phép, HLV SHB Đà Nng Lê Hunh Đức lp tc chy ngay đến Thành Long đ theo dõi thế h đàn em tp luyn. Nhng cu th như Minh Phương, Tài Em, Ngọc Thanh được Hunh Đức góp ý rt tn tình nhưng tất nhiên không phải trên sân mà trong quán nước ca Trung tâm Thành Long.

Anh Dũng (theo NLĐ)

Bình luận (0)