Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

BXH FIFA tháng 12: Italia “rớt hạng”, Việt Nam tăng 4 bậc

Tạp Chí Giáo Dục

Liên đoàn bóng đá thế giới, FIFA, vừa công bố BXH các ĐTQG đầu tháng 12. Theo đó, đoàn quân Azzurri của HLV Marcello Lippi đã bị tụt từ vị trí thứ ba tháng trước xuống vị trí thứ tư. Ở “vùng trũng” Đông Nam Á, dù đã tăng liền 4 bậc nhưng Việt Nam vẫn chỉ xếp thứ tư khu vực.

Trong tốp các đội bóng đứng đầu, không có nhiều xáo trộn khi Tây Ban Nha vẫn giữ vững thế độc tôn ở ngôi vị số 1, đây là lần thứ 6 liên tiếp Furia Roja khẳng định quyền năng tuyệt đối trên BXH FIFA năm nay. Nhà ĐKVĐ châu Âu “giữ khư khư” vị trí số 1 kể từ khi họ bước lên ngai Vương Euro 2008 vào tháng sáu. Kể từ đó đến nay, TBN đã giành được 16/16 trận thắng, một phong độ quá ấn tượng.

Đội quân của Lippi đã mất vị trí vào tay Hà Lan

ĐTQG Đức, bại tướng của TBN trong trận chung kết Euro 2008, chiếm lĩnh vị trí thứ hai, trong khi Hà Lan gạt Italia để đoạt lấy vị trí thứ ba. Ở khu vực Nam Mỹ, Brazil vẫn được đánh giá cao khi họ xếp trên ĐT Argentina một bậc. Trong tốp 10, ĐT Anh có bước nhảy vọt với 2 bậc, chiếm vị trí thứ 8 của ĐT Nga. ĐT Thổ Nhĩ Kỳ cũng xuất sắc hiện diện trong tốp 10.

 

Phải đến tháng 2/2009, Italia mới lại có cơ hội cải thiện vị trí khi Azzurri tiếp Brazil trong một trận giao hữu. Và đến tháng sáu năm sau, Lippi sẽ cùng các học trò tận dụng cơ hội gây ấn tượng tại FIFA Confederations Cup (Cúp liên đoàn các Châu lục 2009) diễn ra tại Nam Phi. Brazil cũng sẽ là đối thủ chính của Italia tại bảng B, gồm 4 đội Italia (ĐKVĐ thế giới), Brazil (ĐKVĐ Nam Mỹ), Mỹ (ĐKVĐ Bắc Trung Mỹ), Ai Cập (ĐKVĐ châu Phi).


Ở khu vực châu Á, ba cường quốc bóng đá của châu lục là Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm lĩnh 3 vị trí đầu tiên. Còn ở Đông Nam Á, Thái Lan vẫn được bỏ phiếu cho vị trí số 1, theo sau lần lượt là Singapore, Indonesia và Việt Nam, 4 đội lọt tới bán kết AFF Suzuki Cup 2008.

BXH 10 đội tốp đầu:

BXH các đội tốp đầu châu Á và Đông Nam Á:

N.T (theo bongda24h)

 

Bình luận (0)