Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Các chuyên gia nói về trận lượt về tại Singapore: Quan trọng là giữ được lối chơi

Tạp Chí Giáo Dục

Các cầu thủ Tuyển VN (phải) cần giữ được "lửa" ở trận lượt về.

Kết quả hoà ở trận bán kết lượt đi chưa hẳn là một bất lợi cho TVN khi gặp Singapore ở lượt về ngày 21.12 trên sân National. Phân tích của các chuyên gia bóng đá về tương quan trận đấu này.

HLV ĐT U.22 VN Mai Đức Chung: Vẫn nên giữ nguyên đội hình cũ

Bộ mặt khác hẳn mà TVN đã thể hiện trên sân Mỹ Đình theo tôi có được nhờ 4 yếu tố: Sắp xếp đội hình hợp lý, sự cổ động cuồng nhiệt của khán giả, tâm lý thoải mái và tinh thần hưng phấn. Ông Calisto tối 17.12 thành công nhờ dùng bài tấn công biên rất hợp lý, cầu thủ cũng ít giữ bóng, sử dụng bóng ít chạm. Còn Singapore chấp nhận đá phòng ngự, phản công, chấp nhận thua ở tuyến giữa và chỉ bắt người ở trong vòng 16,5m trở lại.  Tuy nhiên gặp lại trên sân Singapore  chắc chắn sẽ khác.

Theo tôi, ông Avramovic sẽ cho các cầu thủ chơi tấn công, pressing toàn sân, ngược lại TVN sẽ phải chấp nhận lùi về giống như Sing ở lượt đi. Tôi nghĩ ông Calisto vẫn nên sử dụng đội hình y hệt như trận vừa qua. Có người thắc mắc chuyện Thành Lương, Minh Phương dự bị và ra sân ở hiệp 2, nhưng tôi nghĩ điều đó là hợp lý: Minh Phương cần được giữ sức, còn Thành Lương tầm vóc bé nhỏ hơn nữa, lối đá của Lương mất sức rất nhiều không lại với các cầu thủ gốc Âu cao to. Giữ được tinh thần như lượt đi, hy vọng TVN sẽ ổn.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn: Muôn vàn khó khăn

Trên sân nhà, TVN không chiến thắng thì lượt về sẽ muôn vàn khó khăn. Khi đá sân khách, Singapore phải chọn lối chơi khác, tôn trọng đối thủ hơn, chứ thực ra trình độ và nội lực của họ vẫn nhỉnh hơn ta một chút. Lượt về, tôi nghĩ TVN giữ được hoà chờ đá penalty, đã là hoàn thành nhiệm vụ, vì khả năng kiếm điểm trên sân nhà của Sing vẫn cao hơn ta.

Để đối phó với Singapore, TVN phải có mục tiêu rõ ràng: Đá để thủ hoà chờ 11m hay là chơi ngả bài lấy điểm. Tôi thích TVN hơi mạo hiểm một chút, ru ngủ đối phương rồi kiến tạo những quả phạt ở sát vòng 16,5m. Vì hiện chúng ta ít có bàn thắng từ những tình huống phản công hay bóng di động, vậy nên phải hy vọng vào những quả phạt nơi Minh Phương, Thành Lương, hay Bảo Khanh thực hiện khá tốt.   

HLV Nguyễn Thành Vinh: Thời điểm này, TVN lợi thế hơn

Nhiều người cho rằng hoà ở lượt đi thì sẽ khó khăn ở lượt về, nhưng tôi lại  nghĩ thời điểm này cầu thủ mình đang có lợi thế hơn: Phong độ toàn đội rất tốt, lối đá có sự kết dính, gắn bó cao. Chúng ta cũng đã từng đá trên sân Singapore và hoà 2-2. Như vậy, Singapore đã phơi bày tất cả những gì họ có. Sing mạnh, nhưng không sắc bén. Khả năng chọc thủng lưới Sing của TVN là trong tầm tay.

Trường hợp bất đắc dĩ phải đá 11m (vì luật của AFF Cup không tính hiệu số bàn thắng sân nhà, sân khách trong trường hợp 2 trận lượt đi, lượt về hoà), thì khả năng chúng ta cũng có thể vượt qua Singapore. Bởi lượt về, tâm lý của họ căng thẳng hơn mình, họ đang là đương kim vô địch mà. Tôi tin, TVN có thể lật ngược thế cờ.

Quang Minh (theo laodong)

Bình luận (0)