Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Đội tuyển VN: Ngại Thái nên tập kỹ phòng ngự

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trung vệ Như Thành (phải) đã trở lại tập luyện với phong độ tốtCòn gần mt tun na, đi tuyn VN s gp Thái Lan trên sân M Đình và đi hình xut phát ca ch nhà đã l din trong bui tp trưa qua!

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Hôm nay, 7-11, tuyển VN tập trung trở lại: Nhớ… thầy Chung và Santos

Thanh Bình thế ch Vit Thng

Sau hai ngày tập phi hp nhóm, bui th ba, thy Tô mi quyết đnh lp ráp đi hình. Vn là bài chia quân tp đi kháng nhưng tình hình nhân sự có chút thay đi. Tài Em vn phi ngi ngoài (anh s tp tr li vào hôm nay 10-11) nên cp tin v trung tâm là Minh Phương và Minh Châu. Như Thành vẫn đang trong giai đon “Rô đa” nên ch được th sc đi d b. Phước T vn gi ch ca anh và cùng vi Minh Đức to thành cp trung v. Vit Cường, Quang Thanh án ng hai v trí hu v cánh quen thuc. Phía trên là tiền v Vũ Phong (phi), Thành Lương (trái). Điu đáng lưu tâm nhất là hàng công Vit Thng phi nhường ch cho tuyn th U.22 VN Phan Thanh Bình. Bình và Công Vinh thay nhau đo v trí h công.

“Gần như chắc chn đây s là đi hình s đu vi Thái. Nếu có thay đi s ch là 1, 2 v trí mà thôi. TĐức đang cp vi nhau khá nhuyn nên tôi chưa có ý định tung Thành vào. Anh ta ch được chơi chính ở AFF Cup nếu như hoàn toàn bình phục. Tôi cũng không có ý định phá v s n đnh đang dn có đi tuyn”, HLV Calisto khng đnh.

Món chính phòng ngự, món ph tn công

Bài tập hôm qua mang đm đà “mùi v” ca “món” phòng ng hơn là triển khai tn công. Yêu cu ti thượng mà ông Calisto đt ra là các cu th phải đng đúng v trí, gi vng c ly đi hình, phi hp ít chm – điu mà ông cm thy chưa hài lòng ở mt s trn đu ca tuyn VN. “Thut ng” mà ông hay cnh báo là: “Thái hay chơi thế này này. Thái hay tn công thế này này!”. Và mi câu “thế này này” lại được minh ha bng nhng đng tác…hình th rt sinh đng!?

 Rồi ông li bt chước cái dáng v ca mt s cu th nhà mà theo ông, “chm chp có mà “ăn đòn” đ. Nếu hu v biên gi bóng lâu s t làm kh nhau và đưa trung vệ vào thế cc k nguy him vì tiền đo Thái có tc đ và k thut rt tt, s cướp được ngay”. Ông buc hàng phòng ng phi tnh táo, nhanh nhy, quan sát tt và ct bóng ngay khi có th. “Các cu th phi hết sc lưu ý khi đội chuyn vic phòng ng t trái sang phi. Mt s cá nhân phải biết thi đim nào cn chuyn t nhim v kèm người sang bc lót. Đội tuyn VN đã thc hin khá nhuyn giáo án này”.

Tập k cách phòng th không có nghĩa là quên hn tn công. HLV Calisto tiếp tc thuyết ging vi các cu th: “Trong mt trn đu có 4 giai đoạn. Hai giai đon “truyn thng” luôn được chú trng là tn công, phòng ng nhưng hai giai đoạn khác cũng thiết yếu không kém là chun b tn công và chun b phòng ng. Thm chí hai giai đon sau này còn quan trng hơn bởi nó mang tính bt ng cao và quyết đnh đến s thành bi ca 1 đi bóng. Nhưng ý thức chiến thut ca các tuyn th VN v điu này chưa thực s cao, còn b xem nh. K c cu th gii như Công Vinh”. Những ngày tiếp theo, ông s cho đi tiếp tc vn hành li chơi phòng ngự phn công và khắc phc nhng đim yếu còn li ca tuyn VN.

Lan Phương (theo thanhnien)

Bình luận (0)