Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

U22 VN gặp Malaysia, 15 giờ 30 chiều nay, 12-11: Chờ tài ứng biến của ông Chung

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tiền vệ Văn Khải có thể là quân bài bất ngờ của HLV Mai Đức Chung trong trận gặp lại Malaysia vào chiều 12-11.Tuyển Malaysia tng thua Olympic VN chung kết Merdeka Cup 2008 nên thy trò HLV Mai Đức Chung s gp nhiu khó khăn trn ra quân.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Sức hút nhà vô địch

Cúp Hoàng gia Myanmar

Ba tuần sau trn chung kết Merdeka Cup 2008, các tuyn th U22 VN s có dp tái ng tuyn Malaysia trn m màn bng B Cúp Hoàng gia Myanmar 2008 din ra lúc 15 gi 30 chiu nay, 12-11, trên sân vn đng quc gia Yangoon, Myanmar. Đối mt vi hàng lot khó khăn như thời tiết, sân bãi, gi thi đu, vng chân sút ch lc Phan Thanh Bình (tr v đi tuyển quc gia) đng thi li phi chm trán cùng mt tuyn Malaysia chơi thiên về sc mnh, thy trò HLV Mai Đức Chung ha hn s có trn ra quân d báo rt khó khăn.

Không thể t th

Tuyển Malaysia vn mnh v th lc cũng như đang sở hu nhng chân sút tốt như Indra Putra, Mohammed Safee, Hadi Zainal hay Hairuddin. Theo nhận đnh ca chuyên gia Trn Duy Long, nếu U22 VN tiếp tc nhường quyn kim soát bóng cho tuyn Malaysia và chn kiu đá rình rp cơ hội như cách đây 3 tuần, cơ hội kiếm đim ca thy trò HLV Mai Đức Chung là rt khó bi thi tiết nóng bc s làm các cu th nhanh mt sc, rt d dn đến li chơi bị phá sn.

Trong các buổi tp làm quen sân, ban hun luyn liên tc yêu cu các tuyn th thc hin nhng bài tp tn công nhanh, đng thi chú trọng c khâu sút xa. Theo gii thích ca HLV Mai Đức Chung, phía Malaysia đã nghiên cu rt k li đá ca đi th tng vượt mt h giành cúp Merdeka 2008 nên đ phòng nga trường hp bế tc trong tn công, Olympic VN s áp dng trit đ nhng cú sút xa của b đôi Đình Tùng và Nht Nam. Ngoài ra, hai hu v biên Lê Văn Duyt và Chu Ngc Anh cũng được yêu cu mnh dn chơi tấn công và sút xa nhm gii ta áp lc cho hàng th mi khi Malaysia có ý đnh chơi pressing. Hàng thủ Malaysia đã chơi rất tt Merdeka Cup khi không để thua bàn nào sut gii (không tính lot đá luân lưu thua Olympic VN), vì thế, đ đánh bi thy trò HLV B. Santhianathan, ch còn cách ch s đt biến t nhng tin v có li chơi tinh quái kiểu như Danh Ngọc hoc Đức Thin.

Chọn Văn Khải hay Quang Vinh?

Nếu như hàng thủ khi gp Malaysia đã chc chn xác đnh vi th môn Tn Trường và 4 hu v Văn Duyt, Minh Đức, Xuân Hp và Ngc Anh thì tuyến tin v, đc bit là tin v trung tâm, vn đang được HLV Mai Đức Chung th nghim. Văn Khải đã chơi tấn công khá tt khi gp Xi Măng Hi Phòng. Tuy nhiên, vn đ th lc cũng như khả năng đeo bám ca tin đo đang chơi cho Đồng Tâm Long An vn kém đôi chút so vi đng đi Quang Vinh, người đá chính Merdeka Cup. Vì thế, ban hun luyn đang phân vân khi chọn gia mt người có nhãn quan chiến thut tt vi mt người chơi xông xáo và dứt đim cũng rt tt đ h tr cho tin đo cm Tăng Tun.

HLV Mai Đức Chung đã tính đến phương án chơi… đôi công, vì thế, ông đt nim tin rt nhiu vào hai tin vệ phòng ng là Danh Ngc và Đức Thin. B đôi này không ch phát đng tn công rt tt mà còn th hin được nn tng th lc tt, không ngi đeo bám. Điu này đã được minh chng Merdeka Cup cũng như trận giao hu gp cu danh th Brazil.

Malaysia đang nung nấu khát khao phc thù tht bi đau đn trên sân nhà cách đây 3 tun. Tuy nhiên, người hâm m VN vn ch thêm mt bt ng na t U22 VN, nht là tài ng biến ca HLV Mai Đức Chung.

Anh Dũng (theo NLĐ)

Bình luận (0)