Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cars 2 mở màn ấn tượng hơn cả phần một

Tạp Chí Giáo Dục

Phần hai siêu phẩm hoạt hình 3D ăn khách của hãng Pixar thu được 68 triệu USD trong tuần đầu công chiếu và trở thành phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần cuối cùng của tháng 6.

Cars 2Bad Teacher là hai bộ phim mới được ra mắt tại Bắc Mỹ trong tuần qua. Sau ba ngày "tranh giành" các lượt khách tại rạp chiếu, cuối cùng "cô giáo lắm chiêu" Cameron Diaz phải chịu thua trước những chiếc xe biết nói của Pixar. Doanh thu của Bad Teacher trong tuần đầu ra mắt (31 triệu USD) chưa bằng một nửa Cars 2 (68 triệu USD).

Mater và Lightning McQueen trong Cars 2. Ảnh: Pixar.

Câu chuyện của phần hai tiếp tục xoay quanh nhân vật chính là chiếc xe Lightning McQueen. Lần này, cậu và người bạn cũ Mater đi ngao du khắp thế giới và tham dự cuộc thi của các tay đua công thức một, nhằm chọn ra xe đua nhanh nhất. Với mong muốn giành giải quán quân, Lightning McQueen phải vượt qua một chặng đường dài với nhiều chướng ngại vật. Trong khi đó, Mater lại rơi vào nguy hiểm khi dính líu tới một vụ gián điệp tầm cỡ quốc tế. Mater vừa phải ủng hộ Lightning McQueen về nhất, lại vừa phải bận bịu với công việc điệp viên bí mật. Cả hai tham gia một chuyến phiêu lưu kéo dài từ Nhật Bản cho tới châu Âu.

Sau Toy Story, Cars là siêu phẩm thứ hai mà Pixar chọn để sản xuất phần kế tiếp. Mặc dù lần này không được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí còn bị coi là tác phẩm tồi tệ nhất của Pixar tính đến nay, Cars 2 vẫn có màn ra mắt ấn tượng với 68 triệu USD. 5 năm trước, phần đầu tiên của Cars từng mở màn với 60 triệu USD. Được trình chiếu tại nhiều thị trường quốc tế cùng lúc với Bắc Mỹ nên chỉ sau ba ngày chiếu, Cars 2 đã gia nhập câu lạc bộ "Những bộ phim trên 100 triệu USD". Doanh thu toàn cầu của phim hiện là 110,9 triệu USD. Cars 2 sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 15/7.

Cameron Diaz trong Bad Teacher. Ảnh: Sony.

Bad Teacher, tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Cameron Diaz đứng á quân tuần này với 31 triệu USD. Trong phim, minh tinh tóc vàng thủ vai nữ giáo viên Elizabeth Halsey có đời sống phóng túng và thích tán tỉnh các đại gia. Trong khi đó, Justin Timberlake vào vai Scott, bạn trai một đồng nghiệp của Elizabeth. Bất ngờ một ngày bị anh bạn trai triệu phú "đá", Elizabeth tức tối và chuyển sang mục tiêu mới là Scott sau khi biết anh này sắp được thừa hưởng một gia tài kếch xù của gia đình. Chiến dịch "cưa cẩm" của nữ giáo viên hám tiền này diễn ra với nhiều màn dở khóc dở cười.

Sau 5 năm chia tay, Cameron Diaz mới có dịp tái ngộ với tình cũ kém mình 8 tuổi, Justin Timberlake, nhưng lại là trên màn ảnh rộng. Cả hai từng có thời gian mặn nồng trong suốt 4 năm. Tuy đã chia tay nhau vào đầu năm 2007, cặp "đũa lệch" này vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết. Theo thống kê, 63% lượng khán giả tới rạp xem Bad Teacher trong tuần qua đều là phái nữ, và 57% trong số họ đều trên độ tuổi 25. Bad Teacher sẽ được trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 29/7 dưới cái tên Cô giáo lắm chiêu.

Green Lantern tuần này xuống vị trí thứ ba. Ảnh: Warner Bros.

Quán quân tuần trước – bom tấn 3D Green Lantern của tài tử Ryan Reynolds – tuần này xuống thứ ba với 18,4 triệu USD. Với doanh thu không mấy khả quan từ thị trường trong nước lẫn quốc tế, hãng Warner Bros. quyết định sẽ không thực hiện phần tiếp theo cho tác phẩm này. Super 8 của bộ đôi Steven Spielberg – J.J.Abrams đứng thứ tư tuần này với 12,1 triệu USD. Mr. Poppers Penguins, phim mới nhất của danh hài Jim Carrey khép lại Top 5 với 10,3 triệu USD.

Các vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về X-Men: First Class, The Hangover Part II, Bridesmaids, Pirates of The Caribbean: On Stranger TidesMidnight in Paris. Thứ tư tuần này là ngày "công phá" đầu tiên tại các rạp chiếu trên khắp thế giới của Transformers: Dark of The Moon, một trong hai quả bom tấn lớn nhất mùa phim hè năm nay. Larry Crowne, phim mới của Tom Hanks – Julia Roberts, và Monte Carlo, phim tình cảm hài có sự tham gia của ngôi sao trẻ Selena Gomez, sẽ cùng ra mắt vào ngày thứ sáu (1/7).

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Cars 2 – Disney/ Pixar – 68 triệu USD

2. Bad Teacher – Sony/ Columbia – 31 triệu USD

3. Green Lantern – Warner Bros. – 18,4 triệu USD

4. Super 8 – Paramount – 12,1 triệu USD

5. Mr. Poppers Penguins – Fox – 10,3 triệu USD

6. X-Men: First Class – Fox – 6,6 triệu USD

7. The Hangover Part II – Warner Bros. – 5,87 triệu USD

8. Bridesmaids – Universal – 5,37 triệu USD

9. Pirates of The Caribbean: On Stranger Tides – Disney – 4,7 triệu USD

10. Midnight in Paris – Sony Pictures Classics – 4,48 triệu USD

Nguyên Minh (Theo VNE)

Bình luận (0)