Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Mỹ Uyên: “Cuộc sống độc thân không phải là khiếm khuyết”

Tạp Chí Giáo Dục

Mỹ Uyên đã trở thành phó Giám đốc nhà hát kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần. Tuy nhiên, nhiều người đã sốc khi nghe chị phát ngôn, “Đúng ra tôi làm giám đốc nhà hát từ lâu!”.

Trong không khí chung của sân khấu phía Nam, sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần làm ăn hưng thịnh. Lịch dựng vở thường xuyên, sân khấu đêm nào cũng sáng đèn. Khác với sân khấu kịch Phú Nhuận, sân khấu kịch Idecaf, sân khấu 5B Võ Văn Tần trực thuộc Hội sân khấu TPHCM, gọi theo cách khác, đó là sân khấu nhà nước. Mỹ Uyên được bổ nhiệm chức phó Giám đốc đã gần một năm nay. Mới đây, trên một tờ báo, chị có trả lời, “Đúng ra tôi làm giám đốc nhà hát từ lâu”, và rằng “Không cần phải giả vờ khiêm tốn”.

Liên lạc với Mỹ Uyên, phó giám đốc sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần phân trần: “Ý tôi không phải như vậy. Người viết đã hiểu sai ý. Tôi có nói về việc tổ chức một sân khấu mô hình tư nhân. Đã từ lâu tôi nghĩ đến việc đứng ra xây dựng một sân khấu tư nhân như chị Hồng Vân (sân khấu kịch Phú Nhuận), anh Thành Lộc (sân khấu Idecaf). Tôi đã chạy vạy đi tìm thuê mặt bằng. Khổ nỗi, muốn tổ chức rạp cho sân khấu phải thuê được mặt bằng nằm ở trung tâm thành phố, nằm ở ngoại thành khó có khán giả. Giá thuê mặt bằng ở trung tâm thành phố quá đắt, vì vậy, sau nhiều nỗ lực tôi vẫn không thể mở được sân khấu tư nhân. Nếu mở được sân khấu tư nhân, tôi đã trở thành giám đốc từ lâu, ý tôi là vậy”.

Theo Mỹ Uyên, chị biết, nhiều người khi đọc được những phát ngôn của chị sẽ sốc, đặc biệt nghệ sỹ Thanh Hoàng- hiện đang giữ chức giám đốc sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần, “anh ấy sẽ buồn. Nhưng tôi không biết phải giải thích lại như thế nào. Ban giám đốc của sân khấu 5B Võ Văn Tần gồm có anh Thanh Hoàng, anh Việt Anh và tôi. Chúng tôi thân thiết như anh em, luôn hỗ trợ nhau trong công việc. Những người được bổ nhiệm vào ban giám đốc đều là những người có tâm huyết, có thực lực, và được anh em nghệ sỹ tín nhiệm”- Mỹ Uyên giải thích.

Được bổ nhiệm làm “sếp” năm 2010, Mỹ Uyên vừa lo đảm nhiệm công việc ở sân khấu, vừa bận rộn với lịch quay phim truyền hình. Chị vừa hoàn thành 32 tập phim Trúng số, và đang quay 32 tập Yêu lần nữa. Trở thành phó giám đốc một nhà hát thuộc biên chế nhà nước, Mỹ Uyên vừa hoàn thành hồ sơ xin xét duyệt NSƯT.

Thông tin từ Mỹ Uyên, “Tôi được biết, mỗi khi phải viết đơn xin nhà nước xét duyệt NSƯT, NSND, các nghệ sỹ phía Bắc rất ngại ngùng. Cá nhân tôi cũng đã rất băn khoăn. Sau đó, tôi được hội sân khấu TPHCM giới thiệu. Tôi đã hoàn thiện hồ sơ xin nhà nước xét duyệt. Cũng phải có khoảng thời gian hoàn thiện hồ sơ mới nhớ đến những thành tích, huy chương mình đã có được trong suốt chặng đường làm sân khấu. Bạn bè, đồng nghiệp động viên tôi rất nhiều, mọi người bảo, mình làm hồ sơ xin xét duyệt vì mình xứng đáng được vinh danh. Hơn nữa, việc trở thành NSƯT giống như chiếc vé thông hành cho mình trên con đường làm quản lý một nhà hát kịch. Tôi đã hoàn thiện hồ sơ nhờ có sự động viên, khích lệ từ bạn bè, đồng nghiệp. Thôi thì cứ làm hồ sơ như vậy, không biết có được phong tặng danh hiệu không. Dù có được hay không vẫn yêu nghề như thế, vẫn làm nghề hăng say vậy thôi”.

Hiện tại, sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần đang chuẩn bị dựng 2 vở Đảo thiên đường và Giải phẫu thẩm mỹ. Sân khấu đêm nào cũng sáng đèn. Công việc quản lý bận rộn cộng thêm lịch quay phim liên tục khiến Mỹ Uyên chẳng còn thời gian nghĩ đến cuộc sống riêng. Chị sống cùng cô em họ, và vẫn tôn thờ chủ nghĩa độc thân.

“Nhiều người gặp vẫn hỏi chuyện tình duyên. Nhiều người thân thiết vẫn bảo, họ lo lắng cho tôi. Nhưng tôi vẫn thấy cuộc sống của mình ổn thỏa. Độc thân không phải là một khiếm khuyết. Tôi vẫn thấy vui với những gì mình đang có. Sợi dây xiết chặt nhất trong cuộc sống của tôi hiện tại vẫn là nghề diễn. Nhắc đến mái ấm gia đình có vẻ mơ hồ. Tôi tin vào duyên số. Nếu đã có duyên, chắc chắn sẽ gặp nhau và sẽ đến với nhau thôi. Hiện tại cứ làm việc đi đã!”- Mỹ Uyên chia sẻ.

H.H (Theo dantri)

Bình luận (0)