Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thanh Hà muốn là hồng nhan dù phận bạc

Tạp Chí Giáo Dục

Không chỉ có chất giọng mượt mà, sâu lắng, nữ ca sĩ hải ngoại còn thu hút người đối diện bởi vẻ ngoài gợi cảm. Với Thanh Hà, nhan sắc là một thứ vũ khí mà không phải người đàn bà nào cũng có.

Một người đàn bà đẹp, có tài như chị tại sao không giữ được hôn nhân?

– Tôi từng có một gia đình đẹp như mơ nhưng nó đã kết thúc. Hiện tại, tôi không muốn nhắc lại chuyện cũ, bởi thời gian đã trôi qua khá lâu rồi.

Cảm giác của một người đàn bà không giữ được hạnh phúc như thế nào?

– Là một người đàn bà thất bại. Nhưng sau mỗi lần thất bại, người đàn bà đó phải học cách để đứng lên, băng bó mọi vết thương, chứ không được để mình bị ngã gục. Quan trọng nhất là phải biết cách vượt qua nó.

Thanh Hà hòa trộn giữa nét đẹp phương Đông và phương Tây. Ảnh: T.H.

Một người xuân sắc phải sống một mình sẽ ra sao?

– Nếu là một người đàn bà xuân sắc sẽ không bao giờ phải sống một mình. Bây giờ tôi có con gái. Đứa con là trung tâm để tôi dành mọi quan tâm trong thời gian này.

– Vậy tại sao chị không mang đến một gia đình đầy đủ cho con gái?

– Tôi chưa nghĩ tới chuyện đó. Thật ra cũng không muốn nghĩ tới chuyện đó.

– Trải nghiệm tuổi thơ vắng bóng cha không làm chị thay đổi ý định trên?

– Mỗi thế hệ có một quan điểm sống khác nhau. Con gái tôi luôn nhận được sự yêu thương. Và tôi dành hết mọi quan tâm cho bé. Chính con gái vài lần muốn mẹ đi bước nữa, nhưng tôi thấy điều đó không cần thiết.

– Một miêu tả ngắn gọn về Thanh Hà của thời điểm này?

Mạnh mẽ và mặn mà hơn trước.

Vì sao trong mắt chị luôn chất chứa nhiều u hoài?

– Đi làm cực quá, mà không đủ tiền trả các phiếu thanh toán. Nhất là tiền điện thoại tám với bạn bè và con gái. (cười)

Thanh Hà mơ ước có thêm 20 năm để ca hát. Ảnh: T.H.

– Quan niệm của chị về "hồng nhan bạc phận"?

– Hồng nhan bạc phận thì thời đại nào mà chả đúng. Nhưng thà "hồng nhan" để bạc phận còn hơn không "có nhan" mà… phận bạc.

Bởi vậy, tôi rất thích câu nói: "Thà ngồi khóc trên xe hơi riêng, còn hơn ngồi cười trên xe bus".

– Chị sẽ làm gì để nước mắt không rơi?

– Tôi vô nhà tắm và hát dưới vòi hoa sen. Dòng nước mát sẽ cuốn đi nhiều thứ, khiến cho mình thư thái hơn. Đó là sự thật. Tôi luôn làm vậy và nó luôn luôn có tác dụng.

Tháng 3, chị xuất hiện trong liveshow Quang Lê khiến mọi người ngạc nhiên vì dòng nhạc của hai người khá khác nhau. Chị thấy sao?

Tôi rất ngạc nhiên và thú vị. Đó là lần đầu tiên có sự kết hợp giữa 2 dòng nhạc quê hương và tình ca. Do đó, tôi nhất định phải hát ca khúc Cỏ úa của nhạc sĩ Lam Phương và Kiếp cầm ca cho phù hợp với giọng của Quang Lê.

Tôi không ngờ sự thành công của Cỏ úa lại lớn ngoài sự tưởng tượng của mình. Có lẽ nhờ Quang Lê hát quá hay làm tôi hát chung cũng "sung" hơn.

Trong đêm diễn tối 3/7 tại phòng trà WE, ca sĩ Hoàng Bách bất ngờ đi từ hàng ghế khán giả lên sân khấu và xin được song ca cùng Thanh Hà. Ảnh: Huy Tân.

– Chị cảm nhận được những gì từ những lần về Việt Nam biểu diễn?

– Chia sẻ. Thời gian giúp con người ta nhận ra nhiều điều, trải nghiệm nhiều hơn để mang vào giọng hát. Như tối 3/7, tôi hát tại phòng trà WE (TP HCM) và khán giả dành cho tình cảm tốt đẹp. Những lúc như thế, sự chia sẻ là cao nhất.

– Một Thanh Hà không trải qua nhiều thăng trầm sẽ hát thế nào?

– Tôi sẽ không thể hát được như bây giờ. Tất cả khó khăn đã trải qua trong cuộc đời: một đứa con gái mồ côi cha, sống viễn xứ… là động lực để làm nên một Thanh Hà như thế này.

– Mong muốn hiện tại của chị?

– Tôi đi hát được 18 năm rồi, xin thêm 18 năm nữa không biết có nhiều quá không? Mà được thì xin cho thêm cho 20 năm nữa luôn. Đã mơ thì phải mơ cho thật lớn.

Hoàng Dung (Theo VNE)

Bình luận (0)