Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lã Lệ Bình phủ nhận có phát ngôn kỳ thị đồng tính

Tạp Chí Giáo Dục

Nữ diễn viên nói cô không trực tiếp phát ngôn mà chỉ trích dẫn ý kiến phản đối hôn nhân đồng tính, trong khi cộng đồng người đồng tính ở Trung Quốc đang tẩy chay phim của Ảnh hậu Kim Mã 2010.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại với tờ Yangtse Evening Post hôm 6/7, Lã Lệ Bình khẳng định cô đã nhận được lời mời tham dự giải Kim Mã năm nay chứ không bị tước quyền tham dự như thông tin trên báo. Ngoài ra, nữ diễn viên còn nói cô không trực tiếp có phát ngôn kỳ thị đồng tính, cô chỉ "chuyển tiếp ý kiến" của người khác, ở đây là ý kiến của một mục sư phản đối hôn nhân đồng tính.

“Tôi chỉ chuyển tiếp, chẳng lẽ lại không được? Tôi không muốn làm to chuyện này hơn nữa và hy vọng báo chí cũng thế”, Lã Lệ Bình (Lu Liping) nói. Cô tuyên bố dù bị chỉ trích vẫn không xóa bài viết trên blog.

Đôi vợ chồng Lã Lệ Bình – Tôn Hải Anh. Ảnh: Shanghaiist.

Không chỉ Lã Lệ Bình, chồng cô là diễn viên Tôn Hải Anh (Sun Haiying) cũng từng dính đến việc kỳ thị người đồng tính. Sau khi bài viết trên blog của cô gây sóng gió dư luận, báo chí phát hiện ra rằng, năm 2007, Tôn Hải Anh từng nói đồng tính là “bẩn thỉu, tội ác chống lại loài người”, so sánh đồng tính với “tình một đêm, ngoại tình” và vấp phải sự phản đối mạnh mẽ không kém người vợ Lã Lệ Bình hiện tại.

Lã Lệ Bình phủ nhận trực tiếp phát ngôn kỳ thị đồng tính, nhưng càng ngày càng có nhiều nhân vật trong giới nghệ thuật, giải trí lên án cô. MC Thái Khang Vĩnh là người đầu tiên, tiếp theo có các diễn viên Diêu Thần (Yao Chen), Đỗ Vấn Trạch, nhà văn Ningcai Shen.

Trong khi đó, theo Shanghaiist, cộng đồng người đồng tính ở Trung Quốc gồm người đồng tính nữ, nam, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT) đang kêu gọi tẩy chay các phim có Lã Lệ Bình và Tôn Hải Anh đóng. Một phong trào kêu gọi ủng hộ người đồng tính cũng được phát động trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Lã Lệ Bình đang vấp phải làn sóng phản đối từ cả cộng đồng mạng lẫn các đồng nghiệp. Ảnh: 163.

Ah Qiang, người thuộc tổ chức Cha mẹ, gia đình và bạn bè của người đồng tính (PFLAG) ở Trung Quốc và cũng là người phát động cuộc tẩy chay, cho biết: “Đồng tính không phải là một điều gì phạm phải ở đất nước này. Là một người của công chúng, Lã Lệ Bình không nên trích dẫn những ý kiến tiêu cực như thế. Hành động đó chỉ khiến cộng đồng LGBT bị phân biệt và làm tăng sự kỳ thị của xã hội đối với một cộng đồng thiểu số”.

Theo Shanghaiist, cư dân mạng cũng tấn công các tài khoản trên mạng xã hội của cả Lã Lệ Bình và Tôn Hải Anh, gọi cả hai là một “đôi vợ chồng bê bối” khi Tôn Hải Anh là chồng thứ ba của Lã Lệ Bình, còn nữ diễn viên cũng là vợ thứ hai của chồng mình.

Hòa Ca (Theo VNE)

Bình luận (0)