Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Súc miệng: Biện pháp trị và phòng viêm họng hiệu quả

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Cảm lnh và ho là bnh đặc trưng ca mùa đông. Kèm theo đó là tình trạng viêm hng kéo dài. Đây là tình trng cơ th b nhim vi rút khiến hng đau nhc, cơ th mi mt, vic ăn ung không thoi mái, khu vị cũng b thay đổi.

Để tránh khỏi căn bnh khó chu do vi rút này, tt nht là nên bo v cơ thể bng các bin pháp phòng ngừa. Đó là tăng cường sc chng chi ca hệ min dch. Đừng ngc nhiên khi biết rng stress là mt trong nhng thủ phm hàng đầu làm suy gim h ming dch. Stress có th là mt “sát nhân âm thầm” t bên trong cơ th. Vì vy, mt trong nhng cách để phòng viêm họng hiu qu là tránh căng thng.

Vệ sinh nhà ca thường xuyên đểđánh bt” các vi rút cm lnh đang n náu trong tng đồ đạc. Không ra đường khi nhit độ ngoài tri xung quá thp. Mc đủ ấm, luôn quàng khăn để bo v hng.

Ngoài ra, nên thường xuyên súc miệng vào bui sáng. Đừng sao lãng điu này vì nó s giúp loại b hiu qu chng viêm hng khó chu. Súc hng ít nht 2 – 3 lần/ngày s giúp gim thiu s kích thích vo viêm nhim gây ra. Bn nên kiên trì, tình trạng bnh s được ci thiện trong vòng 1 tun.

Thành phần ca nước súc ming gm: 1 chút mui, gng. Đun sôi chúng lên và không dùng khi nước quá nóng, tt nht là nước âm m.

Bạn cũng có th súc ming vi dm rượu táo, hay nước chanh trn mt ong. Hiu qu s ti ngay sau ngày đầu tiên áp dng.

Nếu tình hình vn vượt ngoài vòng kim soát thì bn cn ti gp bác sĩ để được kê thuc đặc trị. 

Minh Thu (Dân trí)

 

Bình luận (0)