Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nguyễn Văn Chung làm album tặng mẹ

Tạp Chí Giáo Dục

Sau hơn một năm làm việc, nhạc sĩ Vầng trăng khóc hoàn thành tâm nguyện của đấng sinh thành khi cho ra đời album My family, gồm những ca khúc về xã hội, gia đình và thiếu nhi.

Sản phẩm âm nhạc này là tâm nguyện của mẹ Nguyễn Văn Chung. Bà muốn con trai mình sáng tác các ca khúc mang ý nghĩa cộng đồng ngoài đề tài về tình yêu.

"Mẹ là người phụ nữ tốt và thương tôi nhất. Những lúc tôi va vấp trên đường đời, mẹ là người động viên, cho tôi thêm sức mạnh để cố gắng. Tôi viết những bài hát này với tất cả sự kính yêu dành cho mẹ", nam nhạc sĩ chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có nhiều sáng tác được giới trẻ yêu thích. Ảnh: N.C.

Nguyễn Văn Chung kể, có lần anh bắt chước bạn bè tập tành kinh doanh. Và với bản tính lãng đãng của một người viết nhạc, anh thất bại. "Tôi biết thế nào là bút sa gà chết, thương trường là chiến trường. Tôi buồn lắm. Mẹ biết, không nói gì. Vài hôm sau, mẹ viết một lá thư và để trong phòng, trên cây đàn mẹ mua tặng tôi từ lúc mới biết viết nhạc. Tôi đã phổ nhạc toàn bộ lá thư này thành bài hát Thư của mẹ", Nguyễn Văn Chung kể.

Album My family gồm 11 ca khúc: Thư của mẹ, Mỗi ngày con nhận ra, Gia đình nhỏ hạnh phúc to, Ước mơ của thiên thần… Các giọng ca như Phan Đình Tùng, Hiền Thục, Thanh Ngọc, Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc, bé Triệu Vy giúp nhạc sĩ thể hiện tấm lòng của mình đối với mẹ.

Nguyễn Văn Chung cho biết, lợi nhuận thu được từ việc bán đĩa sẽ được gửi tới Trường mồ côi khuyết tật TP HCM và tặng quà trung thu cho các em có hoàn cảnh cơ nhỡ. Tháng 11, Nguyễn Văn Cung tiếp tục ra album gồm các ca khúc viết riêng cho chất giọng của những người bạn, ca sĩ thân thiết với anh.

Hoàng Dung (Theo VNE)

Bình luận (0)