Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Giấc mơ sân cỏ của Thịnh

Tạp Chí Giáo Dục

Dien Thịnh

Bộ phim truyền hình Giấc mơ sân cỏ (dài 40 tập, Hãng Phim và Sao sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV) vừa bấm máy thu hút sự quan tâm của khán giả tuổi học trò. Diễn viên thủ vai chính trong bộ phim này chính là Vương Phúc Thịnh (nghệ danh Dien Thịnh, học sinh lớp 9/5 Trường THCS Phan Bội Châu – quận Tân Phú, TP.HCM).
Năng khiếu bẩm sinh
Biên kịch – đạo diễn Vĩnh Chiêu là người đã phát hiện raDien Thịnh có năng khiếu đóng phim. Chỉ sau một lần casting, anh đã chính thức mời Thịnh vào vai chính – cậu học trò tên Tính, học giỏi, chơi bóng đá rất “cừ” trong bộ phim truyền hình Giấc mơ sân cỏ. “Dù là lần đầu tiên đóng phim nhưng Thịnh đã gây bất ngờ cho tôi. Em vào nhân vật rất nhẹ nhàng như vai diễn được viết ra cho chính em đảm nhận… Chính nhờ khả năng diễn xuất mộc mạc, tự nhiên mà Thịnh đã vượt qua rất nhiều “đối thủ” nhí khác để vào vai chính này…” – Đạo diễn Vĩnh Chiêu cho biết như thế.
Theo Thịnh thì vai diễn này rất gần với cuộc sống thật của em. Tính là một trong những “ngôi sao” của đội tuyển bóng đá Trường THCS A, đang được huấn luyện để tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp TP. Do trường không có chỗ tập luyện nên cả đội phải đi tập ở các khu đất trống, công viên. “Đối thủ” của đội bóng trường Tính là đội bóng Trường THCS B được sự tài trợ của “đại gia” Tùng, chuyên cá độ bóng đá và buôn lậu. Khi trận đấu của Trường A và Trường B sắp bước vào chung kết thì Tính bị “đại gia” Tùng tìm cách bắt cóc. Thế nhưng, đội bóng Trường A đã sớm phát hiện được âm mưu này nên đã kịp giải cứu cho Tính. Đội bóng của trường Tính cuối cùng đã giành chức vô địch Hội khỏe Phù Đổng cấp TP… Cách thể hiện phim rất hài hước, vui nhộn nhưng chuyển tải một thông điệp về tính nhân văn bên trong từng tình huống “cười ra nước mắt” này.Thịnh bộc bạch: “Đây là vai diễn mà em rất thích bởi Tính tuy là con nhà nghèo nhưng luôn có nghị lực vươn lên, biết sống tốt với bạn bè, văn võ song toàn. Vai diễn cũng giúp cho em có cái nhìn đồng cảm với những bạn bè có hoàn cảnh khó khăn hơn mình…”. Sau bộ phim này, Thịnh sẽ tiếp tục tham gia bộ phim Dòng sông tuổi thơ, góp mặt trong chương trình truyền hình Ai ngoan hơn gồm các đoạn phim ngắn phản ánh thói hư tật xấu, những việc làm không tốt và việc làm tốt của các bạn học sinh, giúp các bạn nhìn nhận lại mình và sửa đổi. Hỏi Thịnh đi đóng phim như thế có ảnh hưởng đến việc học tập ở trường, Thịnh cho biết: “Em vẫn đảm bảo việc học văn hóa đầy đủ. Ngay khi ký hợp đồng tham gia bộ phim này, ba mẹ em đã thỏa thuận với đạo diễn là xếp lịch quay không trùng với giờ học. Bản thân em cũng phải cố gắng phấn đấu rất nhiều. Cũng may là bối cảnh bộ phim chỉ xung quanh TP.HCM nên sau khi quay xong, em vội vã về nhà để học bài, làm bài”.
Ca sĩ – người mẫu tuổi học trò
Với điện ảnh, Thịnh được xem là “lính mới” nhưng với âm nhạc thì Thịnh đã là một ca sĩ nhí rất quen thuộc với khán giả qua rất nhiều ca khúc trên đài truyền hình cũng như băng đĩa. Sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi quận 8, Thịnh đã “rinh” khá nhiều giải thưởng ca hát về cho mình: giải khuyến khích Tài năng trẻ tỏa sáng, giải nhì Liên hoan văn nghệ thiếu nhi hè, giải nhì Gương mặt tuổi hồng 2010 và nhiều giải ca hát cấp trường… Thời gian qua, Thịnh cũng góp mặt trong một số chương trình ca nhạc lớn như Tuổi nắng hồng, Liên hoan Búp sen hồng, Hội diễn văn nghệ ngành giáo dục, Tuổi thần tiên… qua các ca khúc về thầy cô, tình bạn trong sáng tuổi học trò. Ngoài ra, Thịnh còn là MC rất duyên dáng của chương trình Dưới mái trường đồng thời là người mẫu teen sáng giá của nhiều tạp chí dành cho tuổi teen. Hiện, Thịnh chuẩn bị ra mắt ca khúc mới tham gia chương trình truyền hình trực tiếp Đường đến ngôi sao của Đài Truyền hình Long An. Thịnh sẽ hóa thân vào vai Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản khi thể hiện ca khúc Dân nước Nam cùng một số chương trình từ thiện phục vụ Trung thu cho các em thiếu nhi kém may mắn. Hè năm nay, Thịnh dự tính ra mắt album đầu tay là Bước chân và thời gian gồm những ca khúc tuổi teen dễ thương. Theo nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh thì Thịnh có chất giọng thật đầy đặn, khỏe khoắn cùng phong cách biểu diễn rất hồn nhiên, sôi động, nếu được đào tạo một cách bài bản, em sẽ bật sáng trong tương lai…Ước mơ của Thịnh là sau này sẽ thi vào trường nghệ thuật chính quy để được đào tạo thành một diễn viên chuyên nghiệp.
 
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Đạo diễn Vĩnh Chiêu nhận xét: “Dien Thịnh đã nhập vai cầu thủ Tính rất xuất sắc. Em đã phối hợp rất ăn ý với các diễn viên nhí khác cũng như các nghệ sĩ tên tuổi Lý Hải, Cát Phượng, Thanh Tùng, Phương Dung, Hoàng Mập… tạo nên những thước phim rất thú vị, cảm động. Tôi tin rằng, em sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật…”.
 

Bình luận (0)