Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

U23 Việt Nam: 3 điểm và nhiều hơn thế

Tạp Chí Giáo Dục

Với HLV Park Hang-seo, chiến thắng tối qua có ý nghĩa hơn cả 3 điểm bởi U23 Việt Nam bước vào SEA Games 31 với áp lực rất lớn.

U23 Việt Nam khởi đầu như mơ ở SEA Games 31
Hơn cả kì vọng! Đó là cảm nhận của NHM bóng đá nước nhà về chiến thắng giòn giã của tuyển U23 Việt Nam ở trận mở màn bóng đá nam SEA Games. Mọi hoài nghi gần như tan biến sau màn trình diễn rất thuyết phục của thầy trò Park Hang-seo. Thậm chí, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, U23 Việt Nam có thể đánh bại U23 Indonesia với tỉ số đậm hơn thế.
Trong hiệp đấu đầu tiên, U23 Việt Nam chơi áp đảo nhưng gặp ít nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của U23 Indonesia. Nhưng ở hiệp 2 thì khác! U23 Indonesia gần như không thể bảo đảm vị trí trước những thay đổi về nhân sự và đấu pháp của HLV Park Hang-seo. Kết quả, U23 Việt Nam đã tạo ra vô số cơ hội, ghi 3 bàn thắng và 2 lần dứt điểm chạm xà cột.
Ở chung kết SEA Games 30, U23 Việt Nam đã hạ U23 Indonesia 3-0 để giành tấm HCV lịch sử. Và tối qua, chúng ta cũng đánh bại đối thủ này với tỉ số tương tự ở trận mở màn chiến dịch bảo vệ tấm HCV. Điểm kết thúc cũng là sự khởi đầu của một hành trình mới.
So với 2 trận giao hữu gặp U20 Hàn Quốc trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, U23 Việt Nam thi đấu tốt hơn rất nhiều. Đội hình mà HLV Park xây dựng đã đi vào ổn định với nhiều mảng miếng phối hợp chất lượng. Trong đó, vai trò của 3 cầu thủ quá tuổi là rất rõ rệt.

Chiến thắng mang đầy ý nghĩa của U23 Việt Nam
Nếu như Tiến Linh gây ấn tượng với điểm chạm mở tỉ số và tầm hoạt động rất rộng thì Hoàng Đức và Hùng Dũng lại cùng nhau tạo nên thế trận áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng cho U23 Việt Nam. Thậm chí, Hùng Dũng còn ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam sau pha phối hợp tuyệt đẹp cùng Tiến Linh.
Phong thái đĩnh đạc của nhà ĐKVĐ đã được thể hiện tại sân Việt Trì tối qua, trái ngược với sự hoài nghi trước giải đấu. Cảm nhận của NHM sau trận mở màn của thầy trò Park Hang-seo là sự yên tâm. Sở dĩ nói vậy bởi U23 Indonesia gần như không tạo ra cơ hội để ghi bàn. Bộ 3 trung vệ Việt Anh – Thanh Bình – Tuấn Tài và hệ thống phòng ngự từ xa của HLV Park đã chơi rất ổn, dễ dàng bẻ gãy ý đồ chơi phản công của U23 Indonesia.
Với HLV Park Hang-seo, chiến thắng tối qua có ý nghĩa hơn cả 3 điểm bởi U23 Việt Nam bước vào SEA Games 31 với áp lực rất lớn. Điều đó đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận trong buổi họp báo trước trận. Ông cần sự giải tỏa và nó đã được đền đáp ở trận đấu tối qua tại sân Việt Trì.
Cùng với việc giải tỏa áp lực, trận thắng U23 Indonesia 3-0 đã mang lại sự tự tin rất lớn cho U23 Việt Nam. Cần lưu ý rằng đây là lứa cầu thủ thiếu kinh nghiệm bậc nhất của U23 Việt Nam. Ngoài bộ 3 quá tuổi, có rất ít cầu thủ từng khoác áo ĐTQG, khác hẳn với lứa cầu thủ hiện tại của U23 Indonesia. Áp lực giành HCV có thể khiến họ bị căng cứng về tâm lý.

HLV Park Hang-seo đã giải tỏa áp lực sau trận mở màn
Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt! U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu như ý nhưng trước mắt vẫn là cả một hành trình dài với nhiều thử thách. Điều quan trọng là qua mỗi trận đấu, các cầu thủ phải rút kinh nghiệm để thi đấu tốt hơn.
Phải thừa nhận ở trận mở màn tối qua, U23 Indonesia xuống sức trông thấy ở hiệp 2. Sự khác biệt về thể lực đã giúp U23 Việt Nam bùng nổ. Trước đó, ở hiệp 1, đoàn quân áo đỏ gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của U23 Indonesia. Khi đó, HLV Park thiếu những miếng đánh đột biến để tạo ra sự khác biệt.
Thứ hai, qua trận mở màn, có thể thấy U23 Việt Nam phụ thuộc khá lớn vào 3 ngôi sao quá tuổi là Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh. Nhưng ở giải đấu diễn ra với mật độ 2-3 ngày/trận như SEA Games, bộ 3 này không thể cày ải liên tục. HLV Park Hang-seo cần phải tính tới các phương án dự phòng khác. Đây là bài toán khó với HLV Park bởi ông không có nhiều lựa chọn tốt về nhân sự.
HCV SEA Games là hành trình dài! Chiến thắng tối qua mới chỉ là sự khởi đầu. Hy vọng đầu xuôi, đuôi sẽ lọt…
Hoàng Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)