Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nhóm nhạc Hàn 2NE1 sang Việt Nam biểu diễn

Tạp Chí Giáo Dục

Phương Vy, Thanh Duy – 2 giọng ca trưởng thành từ Vietnam Idol – có cơ hội đứng chung sân khấu cùng nhóm nhạc nữ nổi tiếng xứ Hàn tại “Đêm nhạc Thần tượng – Going together Concert in Vietnam with 2NE1” diễn ra vào 19/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Bốn cô gái xinh đẹp của 2NE1. Ảnh: Kpop.

Trong “Đêm nhạc Thần tượng cùng 2NE1” 4 thành viên của 2NE1 là Sandara Park, Park Bom, Minzy và CL sẽ biểu diễn các bài hit của nhóm như Fire, I dont care, Cant nobody, In the club, Go away, Hate you, Ugly… Thông tin chính thức về việc 2NE1 sang Việt Nam biểu diễn làm các fan của nhóm thở phào nhẹ nhõm.

Ngày 3/11, khi nam ca sĩ E-Sens của nhóm hip hop Supreme Team tổ chức họp báo thừa nhận sử dụng cần sa, trên các diễn đàn đã đăng tải danh sách các nghệ sĩ Hàn dính dáng tới ma túy. Trong danh sách này có tên 3 thành viên của 2NE1 là Sandara Park, Park Bom, Minzy. Dù đại diện của YG Entertainment – đơn vị quản lý 2NE1 – đã lên tiếng phủ nhận và yêu cầu cảnh sát điều tra vụ việc, tin đồn vẫn khiến người hâm mộ Việt Nam lo lắng. “Em tin chắc là 2NE1 không dính dáng gì đến cần sa nhưng vẫn sợ tin đồn khiến kế hoạch của họ bị hủy bỏ. Bây giờ thì thật tốt vì em sắp được gặp các chị ấy bằng xương bằng thịt” – Yến Linh, 15 tuổi, nhà ở Phạm Đình Hổ, Hà Nội – tươi cười cho biết.

Trong “Đêm nhạc Thần tượng cùng 2NE2", ngoài Phương Vy (Giải nhất Vietnam Idol 2007), Thanh Duy (Giải nhì Vietnam Idol 2008) còn có các thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi K-pop tại Việt Nam. Chương trình do Silkroad C&T, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cùng KOTRA phối hợp tổ chức, được phát sóng trên kênh VTV3.

2NE1 (tên viết tắt của New Evolution of the 21st Century) là một nhóm nhạc nữ do hãng đĩa YG Entertainment tuyển mộ và đào tạo. Nhóm xuất hiện lần đầu tiên năm 2008, trong "Lollipop", song ca với nhóm nhạc Big Bang. Bản thu âm "Lollipop" đã liên tục đứng số 1 trong Bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến Hàn Quốc. Đĩa đơn của nhóm phát hành vào ngày 27/3/2009, “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc điện tử tại Hàn Quốc. Sau đó, nhóm phát hành đĩa đơn “Fire”, khiến cho 2NE1 trở thành cái tên “hot” trong giới truyền thông. Nhóm còn được mệnh danh là “Big Bang nữ”.

Vào tháng 7/2009, nhóm phát hành mini-album đầu tay mang tên 2NE1, trong đó có ca khúc I Don’t Care được vinh danh là “Ca khúc của năm” tại lễ trao giải danh giá Mnet Asian Music Awards 2009. Nhóm tiếp tục phát hành album phòng thu đầu tay của mình mang tên To Anyone vào năm 2010 với 3 đĩa đơn là "Go Away", "Clap Your Hands" và "Cant Nobody", đều rất thành công trên các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc. Gần đây, nhóm nhạc đã tổ chức buổi biểu diễn quy mô lớn thu hút tới 70.000 khán giả tại sân động Dome Tokyo, Nhật Bản.

Ngọc Trần (Theo VNE)

Bình luận (0)