Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Một thời dấu yêu 9: Món quà tri ân thầy cô giáo

Tạp Chí Giáo Dục

Ca sĩ hải ngoại Hương Lan. Ảnh: L.Đ.LONG

Chương trình ca nhạc Một thời dấu yêu 9 do Báo Giáo Dục TP.HCM tổ chức với sự tài trợ của Công ty CP Acecook Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 19-11 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (VTV9 truyền hình trực tiếp, Đài Truyền hình Đà Nẵng, Vĩnh Long, Quảng Ninh nối sóng) là món quà thật sự ý nghĩa dành cho thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Chương trình được thực hiện theo một chủ đề xuyên suốt “Thầy cô giáo thời hội nhập”. Trong thời kỳ hội nhập, các thầy cô được trang bị phương tiện giảng dạy hiện đại nhưng tình yêu thương dành cho học trò vẫn còn nguyên. Còn tuổi học trò dù tiếp cận với nhiều cách học hiện đại nhưng sự yêu kính, “tôn sư trọng đạo” cũng như những tình cảm trong sáng, ngô nghê dưới mái trường vẫn dễ thương “nhất quỷ nhì ma” như bao thế hệ học trò đi trước…
Dàn dựng theo phong cách nhạc kịch

MC Như Quỳnh. Ảnh: L.H

Lấy bối cảnh là một lớp học mang tên “Ngôi sao”. Toàn bộ chương trình xảy ra trong sinh hoạt của lớp học này. Đó là một lớp học hiện đại, tất cả các em học sinh ngồi trên bàn cá nhân, trước mặt mỗi em là một laptop. Thầy cô giáo giảng bài cho học sinh thông qua giáo án điện tử. Bài giảng sẽ được hiện lên màn hình Led đươc đặt ở backdrop. Nhóm học sinh bên phải khi cần phát biểu hoặc trình bày ý tưởng nào đó được hiện lên LCD bên phải và tương tự cho nhóm học sinh bên trái. Những lời tâm sự của học sinh với thầy cô sẽ thông qua các bài hát, điệu nhảy diễn ra trong lớp học này. Ngược lại, những yêu thương, lo lắng, chia sẻ của thầy cô đối với các em học sinh sẽ được dàn dựng qua các ca khúc: Thầy cô cho em mùa xuân, Người thầy năm xưa, Nhớ về thầy tôi, Thầy thương kính, Bụi phấn, Tuổi học trò, Mong đợi ngậm ngùi, Mùa hè yêu thương, Ngôi trường dấu yêu, Con đường đến trường, Lối thu xưa, Ba tháng tạ từ, Chuyện lớp tôi… qua phần trình diễn của các ca sĩ: Hương Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Trang Mỹ Dung, Thu Minh, Nguyên Vũ, Quang Vinh, Dương Triệu Vũ, Đông Nhi, Wanbi Tuấn Anh, Nhật Quốc – Tấn Quốc, Hoàng Thiên Long – Cao Mỹ Kim, Đông Dương – Ôn Bích Hằng, ca sĩ nhí Băng Băng, nhóm Trendy Girls, vũ đoàn Anh Em, Bước Nhảy, Bầu Trời Xanh, Búp Bê Xinh, MC Như Quỳnh – Hoàng Anh Duy. Đặc biệt, nghệ sĩ Công Ninh sẽ đảm nhận vai trò người thầy “cầm trịch” lớp học này.
Sân khấu chính được đạo diễn Xuân Phước và phó đạo diễn, họa sĩ Đình Ngọc tái hiện một lớp học với bàn ghế, giáo án giảng dạy hiện đại. Để tăng hiệu ứng cho chương trình, ê kíp đã thực hiện những video clip ngắn với nhiều hình ảnh bám sát nội dung chương trình để phát sóng trực tiếp trên màn hình Led.
Cơ hội bày tỏ lòng biết ơn thầy cô
Trong cuộc đời của mỗi người, ai cũng được sự dạy dỗ của người thầy, và chương trình sẽ là cơ hội cho các ca sĩ, nghệ sĩ bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô của mình. Nghệ sĩ Công Ninh tâm sự: “Tham gia chương trình này, tôi đặt mình vào vai trò sẽ được thưởng thức và tôn vinh bởi tôi hiện cũng là một giáo viên nên mọi sự mệt mỏi đều tiêu tan hết. Bên cạnh đó, tôi đã đóng rất nhiều vai thầy giáo trong phim điện ảnh và truyền hình nên nhập vai này không có gì khó khăn”.

Chương trình Một thời dấu yêu 9 được tổ chức vào tối 19-11 tới sẽ là món quà tri ân thầy cô giáo. Ảnh: S.Minh

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Đây là lần thứ hai Hưng được mời tham gia chương trình Một thời dấu yêu – một chương trình được dàn dựng nghiêm túc đồng thời được nhiều đài truyền hình trực tiếp nên Hưng cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng, bồi hồi. Ai cũng có một thời cắp sách đến trường, được sự dạy dỗ của thầy cô, Hưng cũng thế. Việc chọn ca khúc Thầy thương kínhBa tháng tạ từ  để tham gia chương trình lần này càng khiến Hưng nhớ lại thời đi học đầy kỷ niệm của mình. Hưng muốn dành một món quà thật ý nghĩa dâng tặng các thầy cô đã từng dạy dỗ mình cũng như những ai đang làm “kỹ sư tâm hồn”. Nữ ca sĩ hải ngoại Hương Lan bộc bạch: “Tôi nghĩ rằng sẽ là một thiệt thòi lớn nếu như không được tham gia chương trình này bởi ý nghĩa và sự nghiêm túc của chương trình đã nói lên điều đó. Tuy không được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghề giáo nhưng những ngày bước chân vào nghề hát, tôi đã được ba tôi – cố nghệ sĩ Hữu Phước và nhiều người thầy dìu dắt, giúp đỡ mới có được thành quả như ngày hôm nay. Ca khúc Tuổi học trò của nhạc sĩ Minh Kỳ sẽ “thay lời muốn nói” tình cảm của tôi dành cho tất cả quý thầy cô trên mọi miền đất nước”. Lần thứ hai đảm nhận vai trò MC chương trình này, “Én vàng” cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2007 Như Quỳnh rất phấn khởi, thứ nhất vì ý nghĩa của chương trình, thứ hai là năm nay Như Quỳnh được “sóng đôi” cùng với thầy của mình – MC Hoàng Anh Duy – “Én vàng” cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2008 (hiện là giảng viên Trường ĐH Ngoại thương).
K.NGUYÊN

Bình luận (0)