Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Đừng quá tin vào chính mình

Tạp Chí Giáo Dục

Chương trình “giao lưu âm nhạc và định hướng kĩ năng sống” lần 3 do Công ty Cổ phần ước Mơ Xanh tổ chức tại Nhà hát Bến Thành với sự tham gia giao lưu của chuyên gia Park Ock Soo – Chủ tịch HĐQT trường trung học Lincoln – Hàn Quốc, dàn Hợp xướng Gracias (Hàn Quốc), quý phụ huynh và toàn thể học sinh, sinh viên đến từ các trường giáo dục thanh thiếu niên, trường mù Nguyễn Đình Chiểu…
Âm nhạc là một “liều thuốc” đặc biệt giúp xua tan đi những mệt nhọc, xô bồ của cuộc sống. Và điều đặc biệt, âm nhạc giúp mọi người gần nhau và xóa tan mọi khoảng cách. Được thưởng thức những điệu nhạc nhẹ nhàng, êm ái, ngọt ngào, chắc hẳn sẽ giúp mọi người thư giãn quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống hàng ngày…
“Mỗi linh hồn sẽ tìm được một linh hồn khác để yêu thương” đó là thông điệp Gracias muốn gửi đến tất cả mọi người trong chương trình này.
Tối nay, diễn giả Park Ock Soo gửi đến tất cả mọi người một tình huống và câu chuyện mới. Ông cho rằng: Trong cuộc sống này, có rất nhiều người giỏi giang xinh đẹp, giàu có nhưng lại mắc bệnh tự kiêu. Những người này thường nhìn mọi người bằng ánh mắt khinh bỉ và xem thường. Do đó, tuýp người này hay gặp những thất bại vì họ quá tin vào chính mình.
Ông kể cho tất cả mọi người nghe một câu chuyện hấp dẫn và sinh động. Một chàng trai sau khi xin cha được một số tài sản lớn và anh quyết định đi đến một nơi xa lạc nghiệp. Nhưng đến nơi ấy, anh đã có mối quan hệ với những cô gái làng chơi. Với suy nghĩ “mình chỉ chơi một tối, duy nhất một tối thôi, số tiền còn lại mình sẽ dành để lập nghiệp” anh đã quá tin vào bản thân mình. Nhưng rồi, một bàn tay vô hình cứ kéo lấy chàng trai khiến anh không thể nào thoát ra khỏi cô gái làng chơi ấy. Chàng trai cũng tự an ủi “chỉ một lần này nữa và hôm sau mình sẽ bắt tay vào lập nghiệp mình quyết tâm không dùng số tiền ấy nữa”. Đến khi chỉ còn một ít tiền trong tay chàng trai mới nhận ra và bắt đầu làm lại cuộc sống. Và rồi, dẫu con đường có tối tăm và gian nan, nhưng khi vượt qua con đường ấy, chàng trai trở thành người có nghị lực hơn và không quá tin vào bản thân mình.
Qua câu chuyện ông kết lại: “Nếu quá tin vào chính mình sẽ trở nên thờ ơ, nếu thờ ơ thì sẽ gặp thất bại. Khi thất bại rồi mới nghĩ lại. Có suy nghĩ lại tất cả những gì đã trải qua và biết vươn lên mới trở thành con người chân chính”.
 
Yến Thanh


Bình luận (0)