Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Người bất tử hạ gục Mèo Đi Hia

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ phim về những vị thần Hy Lạp có sự tham gia của mỹ nhân Triệu phú ổ chuột Freida Pinto tiếm ngôi quán quân của chú mèo hiệp sĩ Puss trên bảng xếp hạng phim ăn khách Bắc Mỹ tuần này.

Với 32 triệu USD thu được trong ba ngày đầu công chiếu, tác phẩm sử thi – thần thoại Immortals trở thành quán quân mới của Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. Bộ phim hài Jack and Jill của nam diễn viên Adam Sandler và minh tinh Katie Holmes xếp thứ nhì với 26 triệu USD. Quán quân của hai tuần qua – Puss In Boots bị đẩy xuống vị trí thứ ba với 25,5 triệu USD.

Một cảnh trong phim "Immortals". Ảnh: Relativity Media.

Immortals kể về cuộc chiến giữa các vị thần Hy Lạp cổ đại. Nhân vật chính của phim là chàng dũng sĩ trẻ tuổi Theseus (Henry Cavill thủ diễn). Anh lãnh đạo một nhóm chiến binh chống lại những người Titan khổng lồ để giải thoát cho loài người khỏi kiếp nô lệ. Tên gốc của phim là War of Gods nhưng sau, nhà sản xuất quyết định đổi thành Immortals.

Ngoài Henry Cavill, Immortals còn có sự tham gia của mỹ nhân Isabel Lucas trong vai nữ thần Athena, minh tinh Triệu phú ổ chuột Freida Pinto vai đạo sĩ Phaedra, tài tử Chạng vạng Kellan Lutz trong vai thần biển Poseidon. Phim được quay với định dạng 3D và do đạo diễn người Ấn Độ Tarsem Singh (từng được biết đến với phim The Fall) thực hiện. Phim sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 25/11 với bản 3D.

Adam Sandler một mình đóng hai vai trong "Jack and Jill". Ảnh: Sony.

Trong tuần qua, bộ phim hài vui nhộn Jack and Jill cũng thu hút rất nhiều khán giả Mỹ tới rạp. Ở bộ phim này, Adam Sandler sẽ thể hiện cả hai vai Jack và Jill – hai anh em sinh đôi một trai một gái. Phim xoay quanh tình huống ông anh Jack phải đối mặt với việc cô em gái khó chiều Jill trở về nhà vào dịp lễ Phục sinh và sau đó không chịu rời đi. Bao tình huống dở khóc dở cười xảy ra và đẩy hai anh em Jack và Jill xích lại gần nhau hơn.

Katie Holmes đóng vai vợ của nhân vật Jack và giống như một sợi dây kết nối tình anh em giữa Jack và Jill. Trong khi đó, Al Pacino, ngôi sao phim Bố già một thời, trở thành gã đàn ông theo đuổi "bà đầm già" Jill và gây nên nhiều chuyện hài hước trong bộ phim này. Dự kiến Jack and Jill cũng ra mắt khán giả Việt Nam trong mùa cuối năm.

Mặc dù tụt hai bậc so với tuần trước, Puss In Boots vẫn rất hút khách. Sau ba tuần "chu du" trên khắp các rạp chiếu thế giới, chú mèo Đi Hia đã mang về cho hãng DreamWorks gần 160 triệu USD. Lượng khán giả tại Mỹ tới rạp xem Mèo Đi Hia tuần này chỉ bị giảm 23% so với tuần trước. Nhà sản xuất hy vọng trong tuần sau, tác phẩm hoạt hình 3D vui nhộn này sẽ cán mốc 200 triệu USD.

Leonardo DiCaprio với vai Edgar Hoover trong "J. Edgar". Ảnh: Warner Bros.

Phim mới nhất của tài tử Leonardo DiCaprio – J. Edgar – thu được 11,5 triệu USD trong tuần đầu ra mắt và đứng thứ năm. Đây là tác phẩm hướng tới Oscar năm sau và được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ đem lại cho chàng Jack của Titanic đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc lần thứ ba trong sự nghiệp. J. Edgar kể về cuộc đời bí ẩn của giám đốc đầu tiên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), Edgar Hoover.

Những vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về Tower Heist, A Very Harold & Kumar 3D Christmas, In Time, Paranormal Activity 3, FootlooseReal Steel. Ngày thứ sáu (18/11), "bom tấn tình cảm" The Twilight Saga: Breaking Dawn (phần một) sẽ bùng nổ tại các rạp chiếu Bắc Mỹ. Đối thủ của đôi tình nhân Edward – Bella sẽ là những chú chim cánh cụt dễ thương của phim hoạt hình Happy Feet Two.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Immortals – Relativity Media – 32 triệu USD

2. Jack and Jill – Sony/ Columbia – 26 triệu USD

3. Puss In Boots – Paramount/ DreamWorks – 25,5 triệu USD

4. Tower Heist – Universal – 13,2 triệu USD

5. J. Edgar – Warner Bros. – 11,5 triệu USD

6. A Very Harold & Kumar 3D Christmas – Warner Bros./ New Line – 5,9 triệu USD

7. In Time – Fox – 4,15 triệu USD

8. Paranormal Activity 3 – Paramount – 3,62 triệu USD

9. Footloose – Paramount – 2,73 triệu USD

10. Real Steel – Disney/ DreamWorks – 2 triệu USD

Nguyên Minh (Theo VNE)

Bình luận (0)