Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thời khắc sinh tử: Xem phim, quý từng giây cuộc sống

Tạp Chí Giáo Dục

Phim giả tưởng, hành động In time (Thời khắc sinh tử) với sự góp mặt của nam ca sĩ, diễn viên Justin Timberlake đưa người xem vào cuộc giành giật từng giây sinh tồn.

Justin Timberlake và Amanda Seyfried ăn ý trong “In time”. Ảnh: Fox.

Trong nhan nhản phim giả tưởng về ngày tận thế, cuộc du hành thời gian, thì kịch bản của đạo diễn Andrew Niccol thực sự làm nên sự khác biệt. Mỗi người đều có 25 năm để sống, từ khi sinh ra trên cánh tay đã in hình đồng hồ đếm ngược- sẽ kích hoạt khi đủ tuổi trưởng thành.

Một cốc cà phê đổi hơn 3 phút cuộc sống, uống một cốc rượu ở bar có giá đắt gấp nhiều lần. Nhóm người ở khu ổ chuột, trên tay không có quá vài ngày sống, buộc phải lao động đổi lấy thời gian. Trong thế giới mà tất tần tật giá trị đều được quy theo giờ đồng hồ thay vì tiền, con người chẳng thể phung phí một giây. Như mẹ của Will Salas (Justin Timberlack), chỉ vì không đủ thời gian trả vé xe bus, phải chạy và chết trước khi kịp chạm vào tay con trai.

Mạng sống của nhóm người ở khu Dayton mong manh như sợi chỉ, có thể bị cướp dễ dàng do bọn cướp thời gian, hoặc đơn giản vì máu mê đọ tay cho đến khi thua sạch không còn một khắc. Bỗng nhiên, Will Salas có 116 năm để sống, chẳng thể gọi là may mắn. Anh trở thành đối tượng bị săn đuổi của nhóm những người canh giữ thời gian.

Will tình cờ gặp Sylvia Weis (Amanda Seyfried), con gái ông chủ chuỗi ngân hàng cho vay lãi thời gian. Ở khu vực Greenwich, những kẻ giàu có bao giờ cũng có vệ sĩ đi kèm, sống xa hoa nhờ thừa kế và mạng sống đổi từ người nghèo.

Will Salas kéo Sylvia về với thực tế, để cô tiểu thư nếm mùi còn vài phút cuộc sống là thế nào, và không thể duy trì suy nghĩ chỉ người giàu bất tử, còn người nghèo chết khi ngoài 25 tuổi. Hai người cam tâm trở thành 2 kẻ bị truy đuổi, quyết tâm cướp ngân hàng thời gian chia cho dân nghèo. Nhiều cảnh phim gợi không khí chiếm phố Wall mới xảy ra ở Mỹ.

Dù không thích thể loại giả tưởng đi nữa, khán giả vẫn có thể bị cuốn hút bởi cặp Justin Timberlake và Amanda Seyfried. Amanda lột xác từ cô gái trong sáng trong phim âm nhạc Mamma Mia, trở thành một Sylvia quyến rũ trong In time. Timberlake diễn xuất ngày càng chín hơn kể từ phim Facebook. Phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên, người mẫu sáng giá Olivia Wilde, vai mẹ Will.

Lê Nhi (Theo TPO)

Bình luận (0)