Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

NSƯT Lệ Thủy hát vì Việt kiều nghèo

Tạp Chí Giáo Dục

Nữ danh ca cải lương xuất hiện trong đêm nhạc gây quỹ từ thiện giúp đỡ kiều bào nghèo, do nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chỉ đạo thực hiện. Cùng tham gia với chị còn có nhiều tên tuổi của làng nhạc Việt Nam.

Đêm nhạc Nối tình quê hương diễn ra ở Nhà hát TP HCM tối 1/12. Chương trình quy tụ các nghệ sĩ: NSND Thu Hiền, NSƯT Lệ Thủy, NSƯT Quỳnh Liên, ca sĩ Mỹ Tâm, Nam Khánh, Trang Nhung, nhóm Mặt Trời Mới, nghệ sĩ của Nhạc viện TP HCM, vũ đoàn ABC, Rex…

Chương trình do nhà báo Lương Bích Ngọc dàn dựng. Các tiết mục trong đêm Nối tình quê hương được chọn lọc từ những ca khúc mang đậm bản sắc dân tộc, ngợi ca tình yêu quê hương, con người đất nước Việt Nam. Nghệ sĩ Quyền Linh và Diễm Quỳnh là hai MC nối kết các tiết mục trong đêm này.

Ở tuổi hơn 60, giọng hát Lệ Thủy vẫn luôn làm khán giả Việt Nam trong và ngoài nước rung động. Ảnh: Tiểu Yến.

Đây là lần thứ ba Nối tình quê hương tổ chức tại Việt Nam. Hội đồng Bảo trợ, Quỹ hỗ trợ, vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (FOVC) tổ chức chương trình dưới sự chỉ đạo của bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó chủ tịch nước và ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ ngoại giao. Mục đích của hoạt động nhằm vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ cộng đồng người Việt Nam gặp hoàn cảnh khó khăn ở Lào, Campuchia.

Tổ chức FOVC được thành lập nhằm hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về nguồn cội và giữ gìn tiếng Việt.

9 năm qua, tổ chức này có nhiều hoạt động tích cực để giúp đỡ tinh thần và vật chất cho bà con kiều bào, nhất là Việt kiều nghèo ở Lào, Campuchia qua hơn 120 dự án với tổng kinh phí trên 60 tỷ đồng.

Những dự án do tổ chức thực hiện thường niên nhận được sự hưởng ứng cao của mọi người trong và ngoài nước, như: Xuân quê hương, Trại hè Việt Nam, đưa kiều bào về dự Giỗ tổ Hùng Vương… Bên cạnh đó, tổ chức này còn hỗ trợ kinh phí cho các đoàn nghệ thuật trong nước đi biểu diễn phục vụ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thoại Hà (Theo VNE)

Bình luận (0)