Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Người đẹp Hoa hậu dân tộc lúng túng đêm chung khảo

Tạp Chí Giáo Dục

Diễn xuất chưa tự nhiên, bước đi ngượng nghịu, vấp váp trên sân khấu… nhiều thí sinh cuộc thi nhan sắc Việt tỏ ra chưa quen với sàn catwalk. Đêm chung khảo diễn ra đầy sắc màu ở TP HCM vào tối 7/12.

Vào 20h ngày 7/12, đêm chung khảo cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần hai diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM. Đây không chỉ là đêm thi nhan sắc mà còn kết hợp với chương trình biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc chọn lọc, mang tên "Hương sắc Việt Nam". Nhiều ca sĩ tham gia vào chương trình như: Thu Minh, Hồ Trung Dũng, Nhóm Mặt Trời Đỏ, Quang Linh, Vũ đoàn Mai Trắng…

Với 61 thí sinh, đêm chung khảo kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ với 3 phần thi quen thuộc: trình diễn trang phục truyền thống, áo tắm, áo dạ hội. Ở phần thi trang phục truyền thống, các cô gái đến từ nhiều dân tộc có dịp khoe nét đẹp bản sắc quê hương mình qua tà áo dài, áo thổ cẩm, áo sườn xám cách điệu… Chính sự tự tin khiến những người đẹp thể hiện phần thi này khá nhất trong toàn bộ đêm chung khảo. Những chiếc quạt, bầu rượu, đóa sen… làm đạo cụ diễn xuất được các cô trưng dụng duyên dáng đi kèm với sự phối hợp nhịp nhàng với nhạc nền.

Nhiều thí sinh tạo dáng chưa đẹp trong phần thi bikini.

Tuy vậy, đến phần trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội, rất nhiều thí sinh bộc lộ các điểm yếu như: đi không khớp nhạc, sắp xếp đội hình loạc choạc… Những động tác ở phần thi bikini được các cô diễn như thể lập trình sẵn, khá cứng nhắc khiến phần thi đáng ra hấp dẫn này lại dài lê thê, gây cảm giác buồn ngủ. Còn trong những bộ trang phục dạ hội sặc sỡ, nhiều người đẹp chưa thật sự tự tin để tỏa sáng. Động tác trình diễn của họ chưa dứt khoát, lúng túng, nhiều người đẹp vấp vạt váy và suýt té trên sân khấu.

Ở phần trình diễn trang phục dạ hội, không ít thí sinh còn tỏ ra lúng túng, đi cứng và không biết tạo dáng.

Chị Thanh Hà, nhà ở quận 12, TP HCM – một khán giả của đêm chung khảo – cho rằng, các cô gái đáng lẽ cần được luyện tập nhiều hơn nữa. Tuy vậy, một khán giả khác chia sẻ, điểm khác biệt giữa cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam với các cuộc thi nhan sắc khác trong nước là chương trình đã thu hút được các nhan sắc "hương đồng cỏ nội", vốn là những cô gái chưa có nhiều kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu. "Với các thí sinh đến từ dân tộc Khmer, Nùng, Cơ Ho, Tày, Mường… thì việc họ có thể mau chóng bắt kịp với tiến độ của cuộc thi cũng như tự tin trình diễn trước khán giả đã là nỗ lực lớn", một khán giả nhận xét.

Việc sắp xếp đội hình của 61 người đẹp trong đêm thi cũng khá loạc choạc. Thí sinh Kim Ngân (thứ ba từ trái qua) vô tình giẫm lên váy của thí sinh số báo danh 39 bên cạnh nhưng cô không hay biết, khiến người bạn cùng thi loay hoay với tà áo dài rộng.

Từ đêm chung khảo 7/12, ban giám khảo gồm 11 thành viên đã chọn ra danh sách 10 thí sinh mặc trang phục truyền thống đẹp, gồm: Nông Thu Hà (Tày), Triệu Thị Hà (Nùng), Vũ Thị Hằng (Kinh), Hà Thị Hằng (Thái), Hoàng Thị Hoa (Tày), Đỗ Thị Kim Ngân (Kinh), Bùi Lê Kim Ngọc (Kinh), Ngô Huỳnh Bảo Ngọc (Kinh), Lê Thị Như Quỳnh (Mường), Bế Thanh Trà (Tày). Danh sách 10 thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp gồm: H’Ngăc Byă (Ê Đê), Sơn Thị DuRa (Khmer), Triệu Thị Hà (Nùng), Hoàng Thị Hoa (Hoa), Kră Jăn Loen (Cơ Ho), Phạm Thị Minh Nguyệt (Kinh), H’Năng Niê (Ê Đê), Hà Thị Minh Thu (Thái), Phạm Thị Thanh Tuyền (Kinh), Trương Thị Hải Vân (Bana).

Từ top 10 này, trong đêm chung kết, ban giám khảo chọn ra thí sinh trình diễn trang phục truyền thống đẹp nhất và thí sinh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 diễn ra vào 20h ngày 10/12, tại Nhà hát Hòa Bình. Chương trình tường thuật trực tiếp trên VTV1, VTV4…

Thoại Hà (Theo VNE)
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận (0)