Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cô sinh viên đoạt giải thưởng âm nhạc quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

Yến Chi tại cuộc thi âm nhạc quốc tế (ảnh nhân vật cung cấp)

Vượt qua 5 đại diện sáng giá đến từ Philippines, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia, Hoàng Thị Yến Chi (sinh viên năm 3 Khoa Ngữ văn Anh Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi âm nhạc Like Performing, Love Sony toàn khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Singapore ngày 3-12 vừa qua.
Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Đại hội Uphoria nhằm mang tới một sân chơi mới cho giới trẻ trong khu vực. Để có mặt tại cuộc thi này, Yến Chi đã vượt qua hàng ngàn thí sinh Việt Nam khác được ban tổ chức tuyển chọn trong nước hai tháng trước đó. Ngoài ca khúc Bad Romance của Lady Gaga bằng phong cách biểu diễn lôi cuốn, rất tự tin, Yến Chi cũng là thí sinh duy nhất hát đơn và không trình diễn cùng nhạc cụ. Màn trình diễn “độc nhất vô nhị” của cô sinh viên 20 tuổi này đã chinh phục được những vị giám khảo khó tính cùng cả hàng trăm khán giả trẻ cuồng nhiệt nên đã giành chiến thắng thuyết phục trước nhóm nhạc “The Attitudes” tới từ Philippines (ca khúc I don’t want to miss a thing) và nhóm “Tempered Delay” nước chủ nhà Singapore (ca khúc Love Song).
Vừa trở về Việt Nam, gương mặt ngời sáng niềm vui, Yến Chi cho biết: “Khi bước lên sân khấu, Chi cảm thấy rất hồi hộp, nhưng trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Chi đã thể hiện hết mình. Giờ đây, Chi cảm thấy rất vui sướng cũng như hài lòng với những gì mình đã thể hiện. Giải thưởng là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Chi, đồng thời cũng là cơ hội để Chi đến với con đường ca hát chuyên nghiệp. Chi cảm ơn thầy cô và bạn bè của Khoa Ngữ văn Anh đã hỗ trợ Chi rất nhiều trong cuộc thi này”. Đam mê ca hát từ nhỏ, trình độ ngoại ngữ rất “cừ”, từng góp mặt trong nhiều chương trình văn nghệ sinh viên nhưng đây là lần đầu tiên Yến Chi tham gia một cuộc thi hát quốc tế và đoạt giải quán quân. “Đây cũng là cơ hội để Chi được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các ngôi sao ca nhạc hàng đầu khu vực và thế giới như Mike Posner với những ca khúc làm nức lòng người hâm mộ Bow Chicka wow wow, I should have cheated, Please don’t go, Cooler than me và nhóm nhạc rock đình đám đã từng giành giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy – Train. Với giải thưởng 5.000 USD, Chi sẽ sử dụng để trang trải việc học, cũng như tiếp tục bồi đắp cho niềm đam mê ca hát của mình” – Yến Chi bật mí như thế!
Nguyễn Minh Tuấn

 

Bình luận (0)