Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bộ phim giáo dục trong kinh doanh

Tạp Chí Giáo Dục

Cảnh trong phim Vòng tròn cạm bẫy. Ảnh: L.Đ.LONG

Bộ phim truyền hình dài 60 tập Vòng tròn cạm bẫy của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đang phát sóng trên kênh VTV1 đã thực sự thu hút tôi bởi một đề tài rất mới: các cuộc cạnh tranh kinh tế trong lĩnh vực bảo mật công nghệ, an ninh mạng. Môi trường kinh doanh năng động ngày càng tạo điều kiện cho những người trẻ có hoài bão vươn lên thể hiện mình, đầu quân cho những công ty đỉnh cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tất cả với Huy Khang giờ chỉ còn là danh vọng trước mắt, anh biến người bạn tâm giao Hoàng Quân trở thành kẻ thù trên thương trường. Sự chân thành trong tình yêu mà Ngọc Hà dành cho Huy Khang cũng bị anh xem như giả tạo, anh toan tính trong mọi xử sự, sử dụng người yêu như những con cờ, rắp tâm loại trừ đối thủ bằng mọi cách. Và bỗng chốc, ranh giới giữa một người thành đạt và một tên tội phạm trở nên rất mong manh với Huy Khang… Tôi thích thông điệp mà Vòng tròn cạm bẫy muốn chuyển tải trong lĩnh vực kinh doanh. Người ta giăng bẫy để người khác nhảy vào, rồi lại vô tình nhảy vào bẫy do người khác giăng ra. Từ ý tưởng cơ sở về vấn đề bảo mật công nghệ, những yếu tố đấu trí, tội phạm, hành động cũng được lồng ghép vào phim một cách ấn tượng. Các chuyển biến tâm lý tình cảm của nhân vật nhờ vậy cũng phong phú và đa dạng thu hút hơn một số dạng phim tình cảm thông thường khác. Các nhân vật chính như Minh Tiệp, Thanh Thúy, Thiên Bảo, Tăng Bảo Quyên, Tuấn Tú… đều được đạo diễn chọn đúng vai, lột tả được tính cách nhân vật.
TRÍ ĐẠI (TP.HCM)

Bình luận (0)