Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Đức Trí đặt tâm huyết cho dự án ‘Hòa nhạc cuối năm’

Tạp Chí Giáo Dục

Nhạc sĩ ‘Có quên được đâu’ kết hợp với các tên tuổi gạo cội trong làng nhạc Việt thực hiện bữa tiệc âm nhạc cho khán giả trong đêm giao thừa mừng năm mới tại Nhà hát TP HCM.

Chọn cái tên đơn giản Hòa nhạc cuối năm cho chương trình đêm giao thừa, Đức Trí mong muốn mang đến cho khán giả cơ hội vừa hưởng thức âm nhạc, vừa cùng nhau chào đón năm mới trong không khí ấm cúng tại nhà hát. Người tham dự còn cùng đếm ngược thời gian chào đón khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Đích thân nhạc sĩ dàn dựng và chỉ đạo âm nhạc trong đêm diễn. Ý tưởng này được anh ấp ủ hơn một năm. Những tình khúc xuân xưa hòa vào không khí vui tươi về tình yêu, con người của ca khúc thời nay trên nền dàn nhạc giao hưởng hứa hẹn mang đến sự thăng hoa cảm xúc cho người thưởng thức.

Nhạc sĩ Đức Trí.

“Hòa nhạc cuối năm là một sự kiện rất phổ biến ở nước ngoài, và thường chỉ là nhạc cổ điển. Ở Việt Nam dòng nhạc này chưa thực sự phát triển và có rất ít người nghe. Vì thế, tôi mời ca sĩ hát cùng dàn nhạc giao hưởng để công chúng dễ tiếp nhận hơn. Các giọng ca Việt đẳng cấp, phù hợp với nhạc thính phòng sẽ được mời biểu diễn”, Đức Trí chia sẻ.

Nhạc sĩ muốn tạo thói quen tham dự chương trình hòa nhạc cuối năm cho khán giả trong nước, nên cố gắng duy trì ý tưởng này trong những năm tới. "Đây là dịp cho những người yêu âm nhạc nghe lại những ca khúc bất hủ với những giọng ca đẳng cấp, gặp gỡ những gương mặt mới triển vọng trong một năm", anh nói thêm.

Ca sĩ Tuấn Ngọc và Cẩm Vân sẽ lần đầu đứng chung sân khấu và hát cùng dàn nhạc lớn. Ngoài ra còn có các ca sĩ: Quang Linh, Lê Hiếu, Lệ Quyên, Nguyên Thảo, Quốc Thiên, Thùy Chi, Anh Khang.

"Hòa nhạc cuối năm" diễn ra từ 20h30 ngày 31/12 đến 0 giờ ngày 1/1/ 2012 tại Nhà hát TP HCM.

Hoàng Dung (Theo VNE)

Bình luận (0)