Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Việc học được đặt lên hàng đầu

Tạp Chí Giáo Dục

Ngôi sao thời trang tuổi học trò Hạ Anh giản dị trong trang phục đến trường (ảnh nhân vật cung cấp)

Đoạt giải nhất cuộc thi Ngôi sao thời trang 2011, Lê Hạ Anh (học sinh lớp 12 Trường THPT Marie Curie, TP.HCM) nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn thời trang nhưng Hạ Anh vẫn luôn đặt việc học lên hàng đầu bởi “có tri thức mới giúp mình đứng vững trong mọi lĩnh vực”.
Trưởng thành hơn nhờ sống tự lập
Sinh ra trong một gia đình có bốn anh chị em ở thành phố Pleiku – Gia Lai, Hạ Anh là em út nên được mẹ hết sức chiều chuộng và tạo mọi điều kiện để em học tốt. Vừa bước vào lớp 7, em được mẹ chuyển vào TP.HCM để có một môi trường học tập tốt hơn.
Thế nhưng, ngay từ những ngày đầu mới bước chân vào thành phố nhộn nhịp này, Hạ Anh đã gặp khá nhiều khó khăn để thích nghi với môi trường mới. Đôi lúc, cảm giác nhớ nhà, nhớ mẹ đã khiến Hạ Anh khóc rất nhiều và muốn bỏ về quê nhưng cuối cùng nghị lực đã giúp em vượt lên tất cả. Hạ Anh tâm sự: “Từ một cô bé vốn quen với việc được mẹ chăm sóc, lo lắng từng li từng tý nên khi bắt đầu cuộc sống tự lập, em đã thay đổi rất nhiều. Em trưởng thành hơn, tự lo lắng cho bản thân và không cho phép mình yếu đuối”.
Để vượt qua tất cả những khó khăn ấy, người đặt cho Hạ Anh động lực lớn nhất để phấn đấu chính là mẹ. Hạ Anh chia sẻ: “Mẹ là người động viên em rất nhiều. Mẹ luôn là người ủng hộ tinh thần, tin tưởng và hi vọng vào em”. Chính tình cảm đó đã tự nhắc nhở Hạ Anh không thể để mẹ phải buồn lòng, phải cố gắng học tập để đạt kết quả tốt nhất. Nhờ vậy mà 11 năm liền, Hạ Anh đều là học sinh khá giỏi, lọt vào đội tuyển văn của trường, được bạn bè, thầy cô yêu mến.
Danh hiệu Ngôi sao thời trang 2011
Trước khi đến với cuộc thi Ngôi sao thời trang 2011, Hạ Anh chưa hề biết đến nghề người mẫu là gì, cũng chưa từng thử sức ở bất kỳ cuộc thi nghệ thuật nào. Có chăng, đó chỉ là niềm đam mê ca hát, thích chụp ảnh, trình diễn cùng bạn bè của một cô bé mới lớn. Thế mà khi bước vào cuộc thi trình diễn thời trang đầu tiên này, Hạ Anh đã làm một bước ngoạn mục khi giành được ngôi vị cao nhất trong số hàng trăm thí sinh có kinh nghiệm biểu diễn từ khắp tỉnh thành trong cả nước.
Đến với cuộc thi một cách khá bất ngờ vì Hạ Anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ xuất hiện trên một sân khấu có tầm cỡ như thế. Người “chủ mưu” trong việc này chính là chị gái của Hạ Anh. Có lẽ thấy được niềm đam mê của em gái mà khi nhìn thấy thể lệ cuộc thi đăng trên báo, cô chị đã âm thầm lấy ảnh của Hạ Anh gửi đến Ban tổ chức mà không hề thông báo cho em biết. Đến khi Hạ Anh phát hiện thì cũng là lúc Ban tổ chức gọi điện về nhà thông báo em được lọt vào vòng trong.
Mặc dù chưa có sự chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng để không phụ lòng chị gái, Hạ Anh đã cố gắng luyện tập hết mình theo những gì mà Ban tổ chức và đàn anh đàn chị chỉ dẫn. Hạ Anh cho hay: “Trước mỗi vòng thi, em luôn chuẩn bị cho mình theo yêu cầu mà Ban tổ chức đặt ra, dù không được hoàn hảo nhưng đó là sự cố gắng hết mình của em. Một chút bản lĩnh, tự tin cộng với những tin nhắn động viên của gia đình và bạn bè đã giúp em đến với giải thưởng cao nhất này”.
Yêu thích nghệ thuật nên Hạ Anh dự định sẽ đi theo con đường này. Hạ Anh tin rằng, có niềm đam mê, nhiệt huyết thì sẽ hoàn thành mọi việc một cách tốt nhất. Nhưng hiện tại, Hạ Anh đang bước vào giai đoạn cuối cùng của bậc phổ thông, vì vậy nhiệm vụ chính của Hạ Anh là cố gắng học tập tốt để không phụ lòng tin của gia đình, song song đó là vun đắp cho ước mơ của mình, hoàn thành tốt cương vị một “ngôi sao thời trang” tuổi học trò.
Bài, ảnh: Dương Bình

Bình luận (0)