Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

“Tôi tài năng” – khẳng định bản lĩnh của giới trẻ Việt

Tạp Chí Giáo Dục

Cuộc thi “Tôi tài năng” sẽ được phát sóng lúc 10h sáng Chủ Nhật hàng tuần trên VTV6, bắt đầu từ ngày 29 tháng 4 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,7 tỉ đồng.

Ban giám khảo Tôi Tài Năng

Cuộc thi này nhằm khuyến khích sự tự tin của học sinh cũng như phương pháp giáo dục toàn diện hơn. Học sinh tham dự được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau bao gồm khả năng giao tiếp tiếng Anh, kiến thức chung, khả năng biểu diễn nghệ thuật và thể thao.
Chương trình được Hội đồng Anh Việt Nam (http://www.britishcouncil.org/vietnam), VTV6 và VietBa Media phối hợp sản xuất. “Tôi tài năng” là sân chơi dành riêng cho học sinh trung học phổ thông với những tài năng đa dạng, và đây cũng là lí do cuộc thi được mang tên Tôi tài năng.
Người chiến thắng chung cuộc sẽ nhận được học bổng khóa học A-level hai năm tại trường Ruthin – một trong những trường nội trú cổ kính tại Vương quốc Anh. Những giải thưởng giá trị khác bao gồm một khoá học hè kéo dài bốn tuần tại trường Bellersby, Vương quốc Anh cùng với nhiều học bổng khác cho các khoá học tại Hội đồng Anh. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,7 tỉ đồng.

Thí sinh Khánh Hà tham gia cuộc thi

Sau Vòng sơ loại trực tuyến, ban tổ chức đã chọn ra 100 thí sinh xuất sắc để đi tiếp vào Vòng loại khu vực được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Đồng hành với cuộc thi này có sự tham dự của 3 vị giám khảo: Hoa hậu Ngô Phương Lan, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh và ông Loz Whitaker – giáo viên tiếng Anh tại Hội đồng Anh, người đã gắn bó nhiều năm với Việt Nam.
Các thí sinh có thể biểu diễn tài năng bất kì, từ ca hát, nhảy, vẽ đến chơi nhạc cụ hay biểu diễn thể thao. Rất nhiều tài năng đã được phát hiện từ nhiều địa phương khác nhau như Bắc Giang, Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Gia Lai….
Mỗi số của ‘Tôi tài năng’ có thời lượng 45 phút và sẽ được phát sóng trên VTV6 lúc 10h sáng Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 29/4 cho đến giữa tháng 9 khi cuộc thi tìm được người chiến thắng chung cuộc. Vòng chung kết sẽ là cuộc đấu giữa 4 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 12 thí sinh ở vòng bán kết.
Để cập nhật và biết thêm chi tiết về cuộc thi, vui lòng truy cập website: www.toitainang.com.vn
Nghiêm Huê


Bình luận (0)