Mấy năm trước, nếu ghé qua Lăng Cô, có thể du khách chỉ nghĩ đến một thoáng dừng chân để thưởng thức hương vị của một vùng quê biển hẻo lánh, lạ lẫm, nằm kẹt ở giữa con đường thiên lý xa tít hai đầu Bắc Nam.
Du lịch huấn luyện
“Một rừng” các tay chèo khoác áo phao đỏ xuất hiện tại chân cầu Lăng Cô. Sau màn cột bè kỹ lưỡng đến từng mối nối, bốn chiếc bè khí thế hừng hực được hạ thuỷ. Chỉ có bốn mái chèo cho mỗi đội chèo, mà có đội số quân lên đến 15 – 16 người. Đầm Lăng Cô vốn yên ả như mặt hồ hàng ngày, hôm trung tuần tháng 8 vừa rồi bỗng dậy sóng mái chèo và tiếng hò reo của bốn đội chèo bè thuộc công ty SV Technologies.
Họ phải chèo chống vượt qua một đoạn đầm chiều dài khoảng 1,2km xuyên từ cầu Lăng Cô cho đến qua cầu Hải Vân. Cả một thử thách gian khổ cho những tay chèo vì bè di chuyển khá chậm chạp, không như là xuồng hay ghe, phải huy động được tinh thần đoàn kết và ý chí quyết thắng mới có thể về đến đích như thời gian đã định…
Đó là lần đầu tiên biển Lăng Cô được chọn để tổ chức hoạt động thi chèo bè trong một chương trình vui chơi – huấn luyện tinh thần đồng đội (team building). Rất muốn phát triển các sản phẩm du lịch tại địa phương, các chương trình như chương trình “Đi tìm kho báu” của công ty SV Technologies do công ty du lịch Vietmark tổ chức, nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương. Ghe xuồng, áo phao, cứu hộ…, đều được huyện và bộ đội biên phòng nhiệt tình hỗ trợ.
Chương trình sau khi vượt đầm Lăng Cô được nối tiếp bằng một ngày xuyên rừng đi tìm “kho báu” theo “mật đồ” ở Bạch Mã. Biển lặng rừng yên, Lăng Cô cùng với Bạch Mã đang trở thành một cặp “song trùng” để các công ty du lịch chọn tổ chức các chuyến du lịch “lên rừng xuống biển” mang tính chất thử thách, huấn luyện.
Hấp dẫn khách Thái
Những ngày hè này, việc đặt phòng ở các khu resort hiếm hoi ở đây như Lăng Cô Beach, Thanh Tâm… là khá khó khăn. Khách du lịch từ miền Bắc đổ vào, từ Thái Lan, từ Lào sang khiến các khu du lịch và các khu nhà trọ thường xuyên quá tải.
Một nhà hàng như nhà hàng Sao Biển nằm cạnh đầm Lăng Cô, đón trung bình mỗi tháng khoảng 20.000 thực khách. Ông Ngọc Anh, chủ nhà hàng Sao Biển cho biết, khách nước ngoài đến nhà hàng chủ yếu là khách đến từ vùng Đông Bắc Thái Lan. Theo các du khách dạng này, so với các vùng bờ biển khác của Thái Lan, Lăng Cô gần hơn về địa lý và giá cả lại rẻ hơn.
Lăng Cô còn là một khu vực khá đa dạng địa hình và sản vật để du khách có nhiều sự khám phá. “Đảo ngọc” Sơn Trà khá đẹp, có các hoạt động như chèo thuyền, câu cá, lặn biển phục vụ du khách. Đầm Lập An với đường vòng quanh đầm vắng vẻ, phù hợp với các du khách thích đi xe đạp vòng quanh đầm hay ghé các chòi câu của các ngư phủ để buông câu. Hang Dơi, suối Voi, thác Nhị Hồ, thác Mơ…, là những địa điểm góp phần làm phong phú cho du lịch biển Lăng Cô. Như các vùng đầm phá của Thừa Thiên – Huế, hải sản Lăng Cô có nhiều món đặc sắc hơn hẳn những vùng biển khác…
Hàng loạt những khu du lịch, khu resort cao cấp đã và đang khởi động xây dựng tại cái làng chài hẻo lánh nằm dưới chân đèo Hải Vân này…
Nguồn Sài Gòn tiếp thị
Bình luận (0)