Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ngôi nhà âm nhạc chuẩn bị lên sóng

Tạp Chí Giáo Dục

Ðài truyền hình TP.HCM và Công ty CATS vừa chính thức công bố thời gian lên sóng của chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc mới mang tên Ngôi nhà âm nhạc 2012.
Sau gần một tháng tuyển sinh, chương trình sẽ lên sóng từ ngày 4-5 với lịch phát sóng định kỳ lúc 20g30 các ngày thứ sáu hằng tuần trên HTV7.
16 thí sinh cùng ban huấn luyện và các giám khảo – Ảnh: U.P.
Các đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp từ ngày 25-5 và đêm chung kết xếp hạng diễn ra ngày 20-7, cũng vào lúc 20g30 trên kênh HTV7.
Ngôi nhà âm nhạc dựa trên định dạng của Star Academy phổ biến tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. Ðiểm đặc biệt của chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ca hát này là các thí sinh ngoài việc hát hay, còn phải kết hợp thuần thục với vũ đạo. Vì vậy, ngoài phần trợ giúp của các giám đốc âm nhạc của chương trình – nhạc sĩ Lê Quang và các giảng viên âm nhạc như: NSƯT Hà Thủy, nhạc sĩ Phương Uyên, ca sĩ Nam Khánh; các thí sinh còn được sự hỗ trợ của vũ công Alexander Vachev (hiện là cố vấn và chuyên viên huấn luyện cho các thí sinh của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ), kiện tướng dance – sport Khánh Thi và biên đạo múa Trần Ly Ly.
Theo thông tin từ cuộc họp báo sáng 27-4, 16 thí sinh được chọn vào bán kết đã được mời về sống trong ngôi nhà chung tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) để được đào tạo tập trung suốt ba tháng tham gia cuộc thi. Việc tuân thủ kỷ luật, hòa đồng trong thời gian sống tập thể sẽ được các giám khảo và các chuyên viên đào tạo giám sát tính vào điểm số của các thí sinh.
Tên của bốn vị giám khảo của sân chơi mới này cũng đã được ban tổ chức công bố vào sáng 27-4, gồm: đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và ca sĩ Ðoan Trang. Ðiểm số mà thí sinh nhận được sẽ gồm 50% số điểm của ban giám khảo + 50% số bình chọn từ khán giả.  
Q.N.
Theo TTO

Bình luận (0)