Y tế - Văn hóaThư giãn

Thư giãn: Rung lon vàng

Tạp Chí Giáo Dục

Sắp đến ngày Tết Trung thu – Tết của thiếu nhi, của những “mầm xanh quê hương, đất nước” mà sếp vẫn chưa được bộ phận tham mưu đề xuất nên tổ chức Trung thu cho các cháu như thế nào vừa tiết kiệm vừa hiệu quả – đặc biệt là việc chứng tỏ địa phương luôn ưu tiên chăm sóc và giáo dục tốt thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn phụ trách.

Đang ngồi giải lao trước ti vi trong phòng máy lạnh, bỗng sếp sung sướng reo to:

– Đây rồi! Trò chơi cho các cháu thiếu nhi đây rồi!

Cả đám đông ùa vào như cơn lốc, vồn vã hỏi thăm trò chơi gì mà sếp vui quá xá vậy? Sếp hồ hởi chỉ tay lên màn hình đang diễn ra trò chơi “Rung chuông vàng” rồi nói:

– Người ta tổ chức được “Rung chuông vàng” thì chúng ta tổ chức “Rung lon vàng” cho các cháu! Địa phương ta có năm trường lớn, mỗi trường cử một đội dự thi gồm một trăm em. Như vậy tổng cộng chúng ta có năm trăm em dự thi “Rung lon vàng”.

– Dạ thưa sếp – một trợ lý thân cận nói – Sân chơi thì tổ chức tại sân bóng cũng tạm ổn. Nhưng còn vấn đề nan giải là tìm đâu ra đủ năm trăm cái lon vàng cho các em rung ạ?

Sếp xua tay:

– Không phải lo chuyện nhỏ nhặt đó. Các cậu cứ bình tĩnh nào. Lon vàng thì… ngoài chợ có sẵn, nhưng lại chứa đầy nước! Vậy các cậu thử “tư duy” xem có cách nào… tách nước ra khỏi lon?

Vốn tính thông minh và hiểu ý sếp, thế là mọi người mỗi chiều náo nức khiêng về từng thùng bia lon, “phân công” nhau khui ra và uống phần “bia”, phần “lon” còn lại được bảo quản cẩn thận, chờ ngày thi “Rung lon vàng” là phân phát cho các cháu rung ngay.

Đúng là một “sáng kiến” tuyệt vời, vừa tiết kiệm vừa mang lại “hiệu quả thiết thực” cho mùa Tết Trung thu đầy ý nghĩa…

– !!?

THẠCH CÀ NÔNG (Sóc Trăng)


Bình luận (0)