Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Thí sinh Hoa hậu Đài Loan hứa “không làm bồ nhí”

Tạp Chí Giáo Dục

Theo các nhà tổ chức cuộc thi hoa hậu của lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), bắt đầu từ năm 2012 thí sinh đăng ký tham dự sẽ phải xác nhận mình không tham gia bất kỳ vụ yêu đương ngoài hôn nhân nào và không là bồ nhí của người đàn ông đã có vợ.
Theo BBC, động thái bất bình thường này trong cuộc thi xuất hiện ở thời điểm dư luận lo ngại về việc ngày càng có nhiều người nổi tiếng bị “bật mí” là có quan hệ ngoài hôn nhân.
Đến nay đã có bảy cô gái, trong đó có hai gương mặt thắng giải trước đây, đã xuất hiện thay mặt những thí sinh cuộc thi năm nay để công khai lời hứa. Trước các phóng viên, họ đồng thanh nói: “Thành phố hạnh phúc – Không làm bồ nhí!”.
Nhà tổ chức cuộc thi Fifi Chang cho biết thỏa thuận với các người đẹp này sẽ kéo dài một năm nhằm “bảo tồn các giá trị gia đình”. “Trước đây chúng tôi chưa từng đưa ra quy định như vậy, nhưng năm nay chúng tôi làm vì dường như việc các cô gái trở thành vợ bé của người khác đang trở thành xu hướng” – bà Chang cho biết.
Quy định này được đưa ra sau khi một trong những ngôi sao thể thao lớn nhất của Đài Loan là vận động viên bóng chày chơi cho đội Washington Nationals (Mỹ) Chien Ming Wang thừa nhận mình đã ngoại tình trong tám tháng khiến dư luận rất bất ngờ. Đây là gương mặt được người Đài Loan yêu mến không chỉ vì tài năng, mà còn giúp tăng cường hình ảnh đẹp của Đài Loan trên thế giới, ít nhất trong lĩnh vực bóng chày.
“Nhiều cô gái nghĩ việc trở thành bồ nhí không sao vì trẻ thì muốn làm gì cũng được. Họ không nghĩ đến hậu quả” – bà Chang nói. Bà tin truyền thông và những người sử dụng Internet sẽ giúp phát hiện những thí sinh nói dối.
Đến nay đã có hàng chục thí sinh đồng ý với quy định này, hạn đăng ký là vào cuối tháng 5-2012 với khoảng 200 người dự kiến tham gia. Cuộc thi sẽ bắt đầu vào tháng 6-2012 và người thắng cuộc được công bố vào tháng 8-2012.
Theo AFP

Bình luận (0)