Y tế - Văn hóaThư giãn

Triển lãm Nghệ thuật số “Cứ làm đi 3: Quẳng cáo 20 không chín”

Tạp Chí Giáo Dục

Triển lãm nghệ thuật số “Cứ làm đi 3” với chủ đề “Quẳng cáo 20 không chín” (Advertiring)do Trung tâm Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện FPT-Arena (Đại học FPT) tổ chức sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 27/5 đến 31/5/2009 tại Bảo tàng Mỹ thuật, 97A Phó Đức Chính, thành phố Hồ Chí Minh.
Triển lãm trưng bày trên 50 đồ án và tác phẩm nghệ thuật số của sinh viên trung tâm, được thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú: đồ họa vi tính, video tương tác, công nghệ hình ảnh 3D… Thông qua đó, các tác giả trẻ đã thể hiện những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo (quảng cáo cho bản thân, doanh nghiệp, tổ chức, hoạt động xã hội…). Dự kiến, triển lãm sẽ được tiếp tục tổ chức tại nhiều trường THPT trên địa bàn TP.HCM.
“Cứ làm đi là chương trình triển lãm thường niên của tập thể Sinh viên trung tâm đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT-Arena (Đại học FPT). Triển lãm là nơi quy tụ các tác phẩm đồ họa, tương tác, kỹ xảo trên các lĩnh vực truyền thông hay giải trí được sáng tạo nhờ các ứng dụng công nghệ số. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 và lần thứ 2 vào năm 2008, Triển lãm đã thành công vượt sự mong đợi với hàng nghìn lượt người thăm quan. Triển lãm đánh dấu một bước chuyển trong nền nghệ thuật đương đại Việt Nam với sự xuất hiện chính thức một loại hình nghệ thuật mới Digital Arts. Tiếp nối những thành công ấy, triển lãm lần này với tên gọi Cứ làm đi 3 và chủ đề Quẳng cáo 20 không chín hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng nhiều điều thú vị.
Được biết, nếu những triển lãm trước thiên về tính sáng tác, tính nghệ thuật nhiều hơn thì tới triển lãm này, với chủ đề “Quẳng cáo 20 không chín”, tính chuyên môn trong thiết kế cũng như ý tưởng sẽ được đặt lên hàng đầu. Cái tên “Quẳng cáo 20 không chín” gửi đi một thông điệp vô cùng đơn giản: bạn 20 tuổi, bạn còn trẻ, vốn sống của bạn còn hạn hẹp, năng lực của bạn còn hạn chế nhưng hơn hết, bạn là những người giàu sức sáng tạo nhất, nhiều ý tưởng nhất và nhiều khả năng cống hiến nhất. Điều quan trọng là bạn dám làm. Cứ làm đi! Bạn có thể “quẳng” ra một chút sức trẻ, “quẳng” ra một chút trí tuệ, “quẳng” ra một chút hoài bão, cộng thêm một chút thời gian và sức lực để thu về một sản phẩm quảng cáo có thể chưa thật sự “chín”, chưa thật sự xuất sắc, chưa thật sự làm bạn nổi tiếng nhưng lại có thể khẳng định bạn là ai, có thể trở thành nấc thang hay bệ phóng đưa bạn đến với những thành công kế tiếp.         
Triển lãm chính là cơ hội thể hiện cá tính trẻ trung, năng động, sáng tạo, hiện đại và đột phá của người FPT nói riêng và thế hệ trẻ nói chung. Với những ý nghĩa, giá trị và nội dung như vậy, trong năm 2009, “Triển lãm Cứ làm đi: Quẳng cáo 20 không chín” sẽ trở thành hoạt động văn hóa có ý nghĩa lớn, thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ không chỉ tập trung vào các đối tượng trong lĩnh vực đồ họa, truyền thông, quảng cáo, giải trí… mà còn có các đối tượng phổ thông khác quan tâm tới văn hóa, nghệ thuật, đời sống giới trẻ.
Hùng Trương

Bình luận (0)