Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

Tại sao tôi từ chối công việc với mức lương hấp dẫn?

Tạp Chí Giáo Dục

Trong thời kỳ khủng hoảng, công ty nào cũng “nhăm nhăm” cắt giảm chi tiêu, cắt giảm nhân lực. Nhưng vẫn có những công ty mở rộng thị trường, cho thôi việc người này nhưng lại tuyển thêm người khác với mức lương khá hấp dẫn.

Từ thông tin đăng tuyển trên web của một công ty lớn, tôi nộp hồ sơ. Mức lương công ty đưa ra khá hấp dẫn, danh tiếng của công ty cũng khiến tôi rất yên tâm. 

Quá trình tuyển dụng diễn ra qua ba vòng: test đầu vào, phỏng vấn lần 1 và phỏng vấn lần 2. Nhưng mọi việc diễn ra không giống như tôi tưởng tượng. Ngày được hẹn đến để làm bài kiểm tra đầu vào, số lượng người đến dự thi đông như số sinh viên đi thi đại học, điều này khiến việc phải chờ đợi và gọi vào đã rất mất thời gian. Ngay phút ban đầu tôi đã bắt đầu nản và băn khoăn không biết liệu công ty có tiến hành lọc hồ sơ hay không mà để số lượng ứng viên đông đến vậy. 

Tiếp đến là đề thi kiểm tra, nó quá dàn trải và không tập trung vào mục đích công việc cần hướng tới. Hỏi một vài nguời khác, tôi mới biết là có cả những người ứng tuyển vào những bộ phận khác nhau với vị trí và tính chất công vịêc hoàn toàn khác nhau nhưng lại làm cùng một đề thi. 

Đến vòng phỏng vấn lần 1, chúng tôi được gọi đến trực tiếp công ty để phỏng vấn. Số lượng thì đã giảm nhiều nhưng chồng hồ sơ vẫn cao chất ngất. Phải đợi rất lâu so với giờ hẹn mới đến lượt tôi vào phỏng vấn, mặc dù đã có đến 3 phòng phỏng vấn khác nhau. Cảm giác giống như đi hội, vì tôi gặp khá nhiều người quen mà hôm nay mới có dịp nói chuyện. 

Các cô nhân viên phụ trách việc trông hồ sơ và gọi người vào phỏng vấn rất thiếu tính chuyên nghiệp. Các cô nói chuyện với ứng viên cộc lốc, chạy đi chạy lại ngó nghiêng. Văn phòng công ty bố trí lộn xộn. 

Sau lần phỏng vấn lần một, tôi thật sự đã không muốn đến phỏng vấn lần hai cũng là để thỏa thuận công việc và lương lần cuối. Tôi không có thiện cảm với người phỏng vấn, người này không đưa cho tôi những câu hỏi xứng tầm, chỉ biết hỏi những câu sách vở và ngồi nghe tôi nói. Tôi có cảm giác họ không chuẩn bị kỹ cho một cuộc tuyển dụng. 

Mặc dù mức lương tôi được đề nghị rất hấp dẫn, nhưnng tôi đã từ chối công việc này.

 

Uyên Nhi (dântrí)

Bình luận (0)