Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Nữ Việt Nam trút 11 bàn thắng vào lưới Malaysia

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Đội tuyn ch nhà tiếp tc mch n tượng ti gii Vô đch bóng đá n Đông Nam Á, trn áp chót vòng bng chiu ti ch nht, trên sân Thành Long (TP HCM). Toàn thng sau ba trn, Vit Nam vào bán kết vi vị trí đầu bng A, trên đương kim vô địch Myanmar.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Giải vô địch bóng đá nữ ĐNÁ – 2008: Tuyển nữ Việt Nam đè bẹp Indonesia

Riêng Tuyết Mai có ti bn bàn thng trong trn đu. Còn tin đo Ngc Châm cũng không khó khăn đ tìm thêm hai bàn đ nâng tng s lên 4 bàn thng sau ba trn đu. Trong khi đó, vi hai bàn thng có được trong trận đi thng trước Malaysia, Lê Th Thương cũng có 3 bàn ti gii.

Tiền đạo Tuyến Mai (phải) có 4 bàn thắng dễ dàng vào lưới thủ môn Malaysia.
trn đu này, Malaysia đã t rõ là đi yếu nht bng đu. Bi trước đó h cũng đã tht th trước Lào 0-1 và sau đó là thua Myanmar 0-7. Thua Vit Nam 0-11, Malaysia nâng tng s bàn lt lưới lên 19, trong khi chưa một ln chc thng lưới đi phương.

Trong ba trận đã đu, gp Malaysia được xem là d nht cho các cô gái Vit Nam. H chơi bóng chỉ bên mt phn sân. Th môn Kiu Chinh có mt trn đu thnh thơi, không một ln phi ra tay vt v. Ngược li, toàn đi Malaysia ch biết c th và chng đ các đường tn công ca đi ch nhà. B tra tn liên tc, hàng th ca h không th đng vng, liên tc phm phi sai lm, dù đôi lúc các đường bóng ca Vit Nam không phi quá sc bén. Thế nên, cơn mưa bàn thắng được các cu th Vit Nam trút vào lưới Malaysia cũng d hiu.

Trước Vit Nam vượt tri đng cp, Malaysia ch đng vng đến phút 12 ca trn đu. T qu pht góc ca Văn Th Thanh bên cánh trái, Ngc Châm đánh đu không quá khó nhưng cũng đ làm th môn Malaysia vào lưới nht bóng.

Hiệp mt kết thúc với tỷ s 5 -0, bng các bàn thng tiếp theo ca Tuyết Mai, Văn Th Thanh và mt bàn đá phn ca hu v Malaysia, các phút 36, 38, 40 và 43.

45 phút của hip hai có th xem là màn din tp nhàn nhã cho các cô gái Vit Nam. Thêm 6 bàn thng được ghi cho đội chủ nhà. Tuyết Mai có hai bàn phút 69 và 80, Lê Th Thương phút 55 và 66, Ngọc Châm phút 74 và bàn n đnh t s đm 11-0 được thc hin do công ca tin v Minh Nguyt.

Niềm vui của VN là nỗi thất vọng của cầu thủ Malaysia.
Với v trí đu bng A, Vit Nam nhiu kh năng s đng Thái Lan bán kết. Trong khi đó, cũng chiu ch nht, Myanmar có chiến thng đm Lào vi kết qu 7-0 và gn như chắc chn đng nhì bng, dù còn mt trn chưa đấu như Việt Nam.

An Nhơn (theo vnexpress)

Bình luận (0)