Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

MU – West Brom: Tháng 10 và Rooney

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Mùa giải trước, MU đã toàn thng c 5 trn trong tháng 10, và điu đc bit là, trong c 5 chiến thng đó Rooney đu ghi bàn. Mùa gii năm nay, dường như mọi chuyn đang có chiu hướng tái din.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Sau vòng 7 Premier League: Gió đổi chiều

Người hâm m có ít nht 2 lý do đ tin rng, MU s thng West Brom trong trn đu ti nay, và Wayne Rooney s tiếp tc ghi bàn.

Thứ nht: Tháng 10 luôn là thi đim Qu đ chơi tốt nht. Lý gii 1 cách lô-gic v vic này, gii chuyên môn cho rng, thi đim này là lúc MU đã bước qua cái dp khi đu chm chp và bt đu vào phom. Mùa gii trước chính là ví d đin hình nht. Ni trong tháng 10, MU đã toàn thng c 5 trn và 3 trong s đó đu là nhng chiến thng đm. Năm nay, tuy mi ch thi đu 1 trn trong tháng 10 (thắng Blackburn 2-0), nhưng mọi chuyn đang din ra theo chiu hướng tích cc.

Thứ hai: Wayne Rooney đang có phong đ xut chúng. Thông thường, tin đo này ch thi đu tt 1 mt trn (thường là trong màu áo CLB), nhưng thời gian va qua, Rooney đã chứng t được tài năng thc s ca mình. Phi chăng nh n lc ca bn thân, Rooney đã đánh thức được cái gi là bn năng sát th ca mình? Anh ghi bàn liên tc, 3 trn liên tiếp n súng MU, 2 cú đúp liên tiếp trong màu áo ĐTQG. Đó là hình nh Rooney mà ít ai được chng kiến, k t khi anh chuyn ti thi đu cho Qu đ thành Manchester.

Hơn thế na, s 10 ca MU rt có duyên vi nhng ngày tháng 10. Năm ngoái, riêng trong tháng 10, Rooney đã 6 ln lp công cho Qu đ – bng đúng tng s bàn thng mà anh ghi được trong 4 tháng sau đó.

Rooney đang có phong độ cực cao và anh lại rất có duyên với những ngày tháng 10
Nếu như năm ngoái, MU có 1 Cris Ronaldo chơi cực k xut thn thì năm nay, trong khi Ronaldo còn đang n lc tìm li bn thân, Qu đ li có Rooney ta sáng rc r. Đó chính là nhng lý do tiên quyết đ người hâm m tin rng, chng đường sp ti ca MU sẽ được tri hoa hng.

Phong độ ca West Brom trong thi gian gn đây cũng không t. Thày trò Tony Mowbray đã thng 3 trong 4 trn gn đây và tm xếp v trí th 9 – đây đng thi cũng là màn khi đng tt nht trong lch s nhng ln tham d Premiership ca West Brom.

Thế nhưng phải đến làm khách ti Old Trafford vào thi đim này, e rng k tích ca 30 năm trước khó lòng được Tony Mowbray tái lp.

Đã 30 năm West Brom không thắng nổi MU tại Old Trafford
Vào tháng ngày 30/12/1978, West Brom đã từng gây cú sc đng tri khi đánh bi MU ngay ti thánh đa Old Trafford vi t s 5-3 trước s chng kiến ca 45.000 khán gi. T đó đến nay, thng li này vn được dùng làm hành trang mi ln West Brom phi hành quân đến Old Trafford. Tuy nhiên lch s đã chng minh, sut 30 năm qua, k tích này chưa 1 lần lp li (West Brom đã thua 8/10 ln viếng thăm Nhà hát ca nhng gic mơ kể t ngày đó đến nay).

Quỷ đ đang bước vào giai đon tăng tc. Sir Alex hiu rng, mỗi kết qu thng-thua vào thi đim này đu s nh hưởng trc tiếp ti tham vng cui cùng ca MU. Trước 1 West Brom thua kém v mi mt, 1 chiến thng đương nhiên là mục tiêu hàng đu mà Sir Alex nhm ti, tuy nhiên MU cn thng như thế nào đ không hao binh tổn tướng trước trn đu vi Celtic ti Champions League gia tun ti.

Dự đoán: 2-0

Đội hình d kiến:

MU: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Fletcher, Anderson, Nani, Berbatov, Rooney.

West Brom: Carson, Zuiverloon, Donk, Olsson, Robinson, Morrison, Koren, Greening, Borja Valero, Miller, Bednar.

Việt Anh (theo bongdaso)

Bình luận (0)