Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Barcelona đại thắng trên đất Thụy Sĩ

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Đội bóng x Catalan tiếp tc duy trì mt phong đ n tượng vi chiến thng th 8 liên tiếp trên mi mt trn khi đánh bi ch nhà Basel ti 5-0. Qua đó, Barca khng đnh sc mnh tuyt đi bng C và là đi duy nht toàn thng sau 3 trn đu tiên ca vòng bảng Champions League.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Liverpool đánh rơi chiến thắng tại Madrid

Do chỉ gp đi th thuc din trung bình, Basel nên HLV Guardiola quyết đnh ct cp Samuel Etoo – Thierry Henry trên băng ghế d b và ch gi li duy nht thiên tài Lionel Messi. Hleb và Krkic là hai cái tên được la chn đ hp cùng Messi tạo thành b ba trên hàng công. Iniesta cùng Abidal cũng không ra sân và nhường ch cho Sylvinho cùng tài năng tr Busquets. Yaya Toure đã kp bình phc chn thương để có măt trn đu này.

Basel đại bại trên sân nhà
Barcelona nhanh chóng khẳng định ưu thế vượt trội của mình ngay từ những phút đầu và giải quyết trận đấu chỉ trong 25 phút đầu tiên. Phút thứ 4, Daniel Alves khéo léo đánh lừa toàn bộ hàng thủ Basel bằng một đường chuyền cực kỳ tinh tế từ má ngoài chân phải cho Messi ung dung băng xuống đệm bóng nhẹ nhàng từ cự ly gần, mở tỷ số của trận đấu. Vài phút sau, Krkic đã đưa được bóng vào lưới Costanzo nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị. Ưu thế hoàn toàn thuộc về đội khách và một áp lực tấn công mạnh mẽ được áp đặt lên đội chủ nhà. Và hàng thủ của Basel không thể chịu đựng được lâu. Phút 15, từ ngoài vòng cấm, Xavi có pha chuyền bóng kỹ thuật, qua đầu các hậu vệ Basel cho tiền vệ trẻ Sergio Busquets lao xuống khống chế gọn gàng rồi kết thúc đánh bại Costanzo.

Chưa đủ thi gian đ xc li tinh thn, Basel phải hng chu bàn thua th 3. Phút 22, Krkic tung ra pha dt đim chìm t gn khu cm đa, đưa bóng cắm thng vào góc xa và Costanzo đành bt lc vào lưới nht bóng ln th 3. Lúc này, s phn ca trn đu đã chính thc được đnh đot dù còn ti khong 70 phút nữa. Th thành Costanzo ca Basel không có mt giây phút ngh ngơi nào mặc cho t s ca trn đu đã là 3-0 bi “gã khng l” x Catalan không h mun dng li chút nào. Costanzo liên tc phi tr tài chn đng các pha dt đim ca Daniel Alves, Hleb hay Messi, giúp cho đội bóng Thy Sĩ không b thua thêm. Krkic cũng mt ln b l cơ hội lp cú đúp khi dt đim ra ngoài c ly ch có .. vài mét.

Sau giờ ngh, Barca không h có ý đnh thôi hành h đi ch nhà. Và h ch mt có mt phút đ nâng t s lên 4-0. Nhn đường chuyn t Busquets, Krkic dùng tc đ vượt qua hai cu th Basel trước khi h gc Costanzo ln th 2 trong trn đu. Ch 3 phút sau, Messi chuyền bóng cho Xavi và tin v này quyết đnh thc hin mt cú sút xa hoàn ho t khong cách hơn 20m, ghi bàn thắn th 5 cho đi khách. Vi cách bit quá an toàn đến vy, HLV Guardiola ln lượt cho mt vài cu th tr như Caceres và Victor Sanchez vào sân. Ngoài ra, Henry cũng được trao cơ hội lp công mt trn đu mt chiu như thế này.

Barcelona đang thể hiện sức mạnh đáng sợ
Lẽ ra tin đo người Pháp đã làm được điu đó nếu pha đánh đu khi trước mt ch còn duy nht th thành Costanzo ca anh đi chính xác hơn. Daniel Alves, cầu th chơi cực hay trn đu này vi nhng pha lên tham gia tn công hiu qu bên cánh phi, đã b mt ln b Costanzo, gương mặt chơi hay nhất ca Basel, t chi n lc ghi bàn. Đội ch nhà cũng rt c gng trong vic tìm kiếm bàn thng danh dự nhưng trước mt hàng th mnh và th thành Valdes chơi vững chãi thì Basel không th hoàn tt được mc tiêu nh nhoi ca mình. Trn đu khép li vi kết qu 5-0.

Như thế, Barca là đi duy nht toàn thng sau lượt đi vòng bng Champions League 2008/2009. Họ cùng vi Arsenal là hai đi ghi được nhiu bàn thng nht (10 bàn). Có v Guardiola đang bt đu gt hái thành công Barcelona vi nhng chiến thng liên tiếp và vang dội. Gi my ai còn dám bo ông không đ năng lc và kinh nghim đ dn dt đội bóng c đi gia như Barcelona.

Đội hình thi đu:

Basel: Costanzo – Zanni, Abraham, Marque, Safari – Rubio (Stocker 45), Ergic, Huggel, Chipperfield (Gjasula 56) – Derdiyok, Streller (Eduardo 71)

Barcelona: Valdes – Alves, Puyol, Marquez (Caceres 52), Sylvinho – Toure (V.Sanchez 66), Busquets, Xavi (Henry 57) – Messi, Hleb, Bojan Krkic

Tại trn đu còn li, Sporting Lisbon đã xut sc đánh bi ch nhà Shakhtar Donetsk vi kết qu sát nút 1-0. Tin đo người Brazil, Liedson là người mang v 3 đim về cho đi bóng B Đào Nha, đưa Sporting lên vị trí th 3 ca bng C.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Xếp hng ti bng C

Đức Tuấn (theo bongda24h)

Bình luận (0)