Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Không biết Arsenal sẽ ra sao nếu thua MU

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

HLV Wenger thở phào nh nhõm sau trn thng quan trng trước đi kình đch cui tun qua. Người đng nghip Alex Ferguson trong khi đó t v tiếc nui các cơ hội b b l, nhưng không quên ngợi khen Arsenal.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Hết rồi, Hull!

Trước cuc đi chiến vi MU, Arsenal gp rt nhiu khó khăn. H đ Tottenham cm hòa ngay ti sân Emirates trước khi tht bi trước tân binh Stoke City nh bé. "Tôi không th hình dung ni hu qu nếu Arsenal li tht bi", HLV Arsene Wenger chia s sau chiến thắng 2-1 trước MU. "Tôi ch biết trước rng điu quan trng là đng nghĩ đến tht bi, mà ch nghĩ đến chiến thng".

Trận thng cui tun qua không ch giúp Arsenal chiếm li v trí th ba trên bng xếp hng mà còn mang li cho h s h hê sau khi phi sống trong áp lc ngt ngt t gii truyn thông. "Nếu nghe theo gii truyn thông, bn luôn có cm giác rng trái đt s ngng quay nếu bn tht bi. Nhưng, trên thực tế, ánh nng m luôn đến vào sáng ngày sau", nhà cm quân 59 tui nói.

Chiến thắng tối thứ bảy tuần qua có ý nghĩa cực lớn với Arsenal.
"Chẳng bao gi d dàng khi phi chu áp lc ca gii truyn thông. Chính vì vy, tôi tin là đi bóng ca mình rt giàu cá tính nên mi vượt qua được nhng áp lc như thế. H đã cho thy điu đó và tiếp tc chơi theo cách mình muốn. Chiến thng trước MU chính là câu tr lời xác đáng cho tất c".

Thủ quân William Gallas nói thêm: "Đối vi chúng tôi, chiến thng va qua có ý nghĩa thc s ln bi chúng tôi mun tiếp tc cuc đua. Để làm điu đó chúng tôi phi giành chiến thng mi trn đu. Hai cuc đu trước chúng tôi đ hòa rồi thua, vì vy vic giành chiến thng trên sân nhà tht vô cùng quan trng".

Trong khi đó, HLV Alex Ferguson tất nhiên không tránh khi cm giác tiếc nui. Ông cho rng, "Qu đ" có đ cơ hội đ giành ít nht mt đim, nhưng đồng thi cũng ng ý ngi khen đi kình đch.

ôi khi bn phi giơ tay lên và nói rằng nếu bn b đánh bi thì chc chn đi th ca bn đã chơi tốt", nhà cm quân người Scotland tha nhn. "Vi tôi, bt chp kết qu thế nào thì đây vn là trn đu tuyệt vi. Th bóng đá đp đến lng ly. Bn s chng được chng kiến bt c trn đu nào hay đến thế Anh. Có th nói, đây là th bóng đá dành cho người hâm m. H tn công, chúng tôi tn công"

"Tuy nhiên, vấn đ là Arsenal có bàn thng trước và điu đó đã gây nên vấn đ cho chúng tôi. Ngược li, s cơ hội mà đi tôi có được cũng khá nhiu, nhưng bị b phí đáng tiếc. Trong hip mt l ra chúng tôi phi được hưởng penalty vì bóng đã chm tay Gael Clichy. Tuy nhiên, trong nhng trn đu căng thng như thếy không phải lúc nào bn cũng có được nhng điu như mình muốn".

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, những cuộc đấu trí giữa Ferguson (trái) và Wenger luôn mang lại nhiều cảm xúc.
Sau chiến thng cui tun, HLV Wenger còn nhn ra mt điu rng, cuc đua Ngoi hng năm nay có th s căng thng hơn bất c khi nào khác do s trưởng thành ca tt c các đi. "Tht khó đ đoán xem năm nay ai vô đch vì các đi bóng thuc phân khúc th hai đều t ra tiến b", ông phân tích. "Đến làm khách và giành chiến thng trên sân ca Stoke, Blackburn, Bolton hay Wigan, đu rt khó, khó hơn rất nhiu so vi 10 năm trước".

Hà Uyên (theo vnexpress)

Bình luận (0)