Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Quyền Anh: Evander Holyfield lại thượng đài

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Võ sỹ tng đot chc VĐTG hng siêu nng Evander Holyfield s tiếp tc thượng đài đ tìm kiếm danh vng như ánh hào quang trong quá khứ. Theo người qun lý ca Holyfield, tay đm 46 tui này mun bo v danh hiu WBA khi nhn li thách đu ca võ s người Nga Nikolai Valuev. Nếu không có gì thay đi phút chót, cuc đ sc này s được t chc vào ngày 20/12 ti sàn đu Hallenstadion ti Zurich (Thu S).

Trong quá khứ, Holyfield đã tng thượng đài 53 trn (42 thng – 9 hoà – 2 bi), trong đó có 27 chiến thắng knouk-out. Hơn 1 năm trước, Holyfield tht bi trong vic bo v đai VĐ WBO trước Sultan Ibragimov (cũng người Nga).

Tuy rất quyết tâm ln đ sc vi Valuev, nhưng trước tay đm nng 330 pound, được mnh danh là “Quái vt phương Đông”, kh năng giành chiến thng ca Holyfield không được đánh giá cao. Hơn nữa, Valuev đang s hu bng thành tích cá nhân cc tt khi giành đến 34 trn thng knock-out trong tng s 50 ln thượng đài (thua duy nht 1 trn).

Trước Holyfield, võ s người M khác là George Foreman cũng tng đot đai VĐ quyn Anh hng nng IBF năm 1995 tui 46 sau khi vượt qua đi th Axel Schulz (người Đức).

B.TH (theo baobongda)

Bình luận (0)