Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Con đường để trở thành cử nhân công nghệ thông tin

Tạp Chí Giáo Dục

Chương trình Đào tạo cử nhân CNTT quốc tế là chương trình hợp tác giữa Học viện Đào tạo Công nghệ thông tin NIIT và Trường Đại học công lập Kỹ thuật Auckland (New Zealand). Sự hợp tác giữa hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo CNTT đã tạo ra những ưu việt nhất hiện nay với mục tiêu mang đến cơ hội cho học sinh, sinh viên Việt Nam được tiếp cận các chương trình đào tạo quốc tế ở bậc cử nhân với mức chi phí thấp nhất thông qua chương trình đào tạo liên thông.
Để hiểu rõ chương trình hợp tác này chúng tôi có cuộc trò chuyện với ThS. Nguyễn Trọng Duy – Giám đốc Trung tâm MF…
PV: Ông cho biết đôi nét về Học viện NIIT và Đại học Auckland?
ThS. Nguyễn Trọng Duy: Học viện Đào tạo CNTT NIIT (Ấn Độ) có gần 30 năm đào tạo CNTT được xếp hạng một trong 15 học viện CNTT hàng đầu thế giới và đứng hàng số 1 tại châu Á. NIIT có mặt tại Việt Nam gần 10 năm với đối tác liên kết là Trường Đại học Hoa Sen, hiện nay NIIT đã phát triển với 34 trung tâm đào tạo trên cả nước và đã cung cấp cho ngành CNTT hàng ngàn chuyên viên, chuyên gia…
Còn Trường Đại học Kỹ thuật Auckland là trường đại học xếp thứ 3 trong top các trường ĐH tại New Zealand và là trường tiên phong trong việc đa dạng hóa các chương trình đào tạo.
Chương trình Đào tạo cử nhân CNTT quốc tế sẽ được tuyển sinh ra sao?
Thí sinh có tổng điểm thi 7 điểm tại các khối A, B, D trong kỳ thi tuyển sinh CĐ-ĐH năm 2009 sẽ được xét tuyển trực tiếp hay học sinh đã tốt nghiệp THPT (tú tài) hoặc tương đương sẽ phải tham gia bài kiểm tra đầu vào với 2 môn trắc nghiệm tư duy logic và tiếng Anh trong 45 phút.
Chuyên ngành đào tạo cho chương trình này là gì thưa ông?
Có hai chuyên ngành đào tạo là công nghệ phần mềm và mạng máy tính.
Ông cho biết thêm ưu điểm về chương trình?
Đây là chương trình đào tạo quốc tế đầu tiên có mức học phí thấp nhất, sinh viên được nhận 2 bằng cấp quốc tế, chương trình được học hoàn toàn tại Việt Nam và được đào tạo trong môi trường học tập theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó sinh viên được đảm bảo cơ hội việc làm.
Được biết NIIT vừa công bố chương trình học bổng toàn cầu 2009, ông nói rõ về tiêu chí học bổng này?
Học bổng Global IT Career Scholarships mở rộng cho tất cả các đối tượng đã tốt nghiệp THPT, và được cấp dựa trên kết quả bài thi trắc nghiệm (bao gồm 2 phần: tư duy logic IQ và Anh văn) cùng với phần phỏng vấn sau đó để tìm hiểu động cơ học tập và cống hiến cho ngành CNTT. Ứng viên xứng đáng sẽ được tặng học bổng trị giá từ 10% đến 100% tổng học phí cho chương trình học.
Nhà trường có các chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên theo học chương trình Đào tạo cử nhân CNTT quốc tế không?
Ngoài chương trình Học bổngGlobal IT Career Scholarships sinh viên theo học được vay 100% học phí cho toàn chương trình học mà không cần thế chấp theo chương trình cho vay tín dụng từ Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) và được vay đến 8 triệu đồng/năm từ chương trình vay tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội.
Mọi chi tiết quan tâm độc giả sẽ liên hệ ở đâu?
Mọi quan tâm có thể liên hệ tại các trung tâm NIIT trên toàn quốc hoặc trực tiếp đến tại Trung tâm NIIT – Trường Đại học Hoa Sen, số 93 Cao Thắng, Q.3, TP.HCM; ĐT: (08) 38 304 301 (ext 26) – 38 301 877 (ext 182, 183, 184).
Cám ơn ông!
Sinh viên sẽ hoàn tất 2 năm đầu với bằng chuyên viên CNTT quốc tế của Học viện Đào tạo Công nghệ thông tin NIIT và hoàn tất liên thông 2 năm kế tiếp tại Đại học Kỹ thuật Auckland để lấy bằng cử nhân CNTT.
 
Thanh Thảo

 

Bình luận (0)