Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Những công ty đáng làm việc nhất thế giới năm 2011

Tạp Chí Giáo Dục

Viện “Những nơi làm việc tốt nhất”, hãng nghiên cứu, tư vấn và đào tạo toàn cầu, vừa công bố danh sách 25 công ty đa quốc gia tốt nhất và đáng làm việc nhất trên thế giới. Danh sách này dựa trên khảo sát 2,5 triệu công nhân viên làm việc tại hơn 5.500 công ty trên toàn thế giới, với các tiêu chí như văn hóa nơi làm việc và độ tin cậy của các công ty đó.
Dẫn đầu tốp 10 trong danh sách này là tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ Microsoft. Hiện Microsoft có tới 89.000 nhân viên tại 102 quốc gia trên toàn thế giới, với tổng doanh thu năm 2010 đạt 69.900 triệu USD. Tập đoàn này chuyên phát triển, gia công và cấp bản quyền cho các phần mềm phục vụ trong máy tính.
Tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ Microsoft dẫn đầu tốp 10 trong danh sách này . Nguồn: Internet
Tiếp theo là một “đại gia” khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin SAS có trụ sở tại nhiều quốc gia như Ô-xtrây-li-a, Ca-na-đa, Ấn Độ, Mỹ, Mê-hi-cô… NetApp, công ty chuyên quản lý, nghiên cứu và lưu trữ dữ liệu xếp thứ ba. Công ty này có trụ sở chính tại các nước Anh, Mỹ, Nhật, Đức, Pháp… Và tất nhiên không thể vắng mặt Google trong danh sách những công ty đáng làm việc nhất. Ở vị trí thứ 4, Google, trụ sở tại Mỹ, với sản phẩm chính là công cụ tìm kiếm Google được nhiều người đánh giá là công cụ hữu ích và mạnh nhất để tìm kiếm thông tin trên Internet.
FedEx Express xếp thứ 5, được ca ngợi là công ty chuyển phát nhanh tốt nhất thế giới. Công ty hiện có hơn 280.000 nhân viên và có trụ sở tại một loạt nước trên thế giới như Bra-xin, Ác-hen-ti-na, Bỉ, Chi-lê, Pháp… Đứng thứ 6 trong danh sách, nhưng Cisco được nhiều chuyên gia đánh giá là có thể sánh ngang với hai “đại gia” trong làng công nghệ thông tin là Microsoft và Intel. Cisco hiện là công ty có chỉ số về lợi nhuận trên tổng tài sản lớn thứ 5 tại Mỹ. Hiện Cisco có trụ sở tại nhiều nước trên thế giới như Áo, Bỉ, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Hà Lan…
Xếp thứ 7 là một tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Marriott International, với hơn 3.400 khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp ở 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Trụ sở chính của tập đoàn ở Bê-thét-xđa, Ma-ri-len, Mỹ. Tiếp theo lần lượt trong tốp 10 là McDonald’s, tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh; Kimberly-Clark, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa; và SC Johnson, công ty tư nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm gia dụng làm sạch lớn nhất thế giới.
Theo ĐỨC ANH
(QĐND)

Bình luận (0)