Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Đồng loạt giảm giá mừng bóng đá Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Hàng loạt trang bán hàng đã hào hứng giảm giá bán từ 10% – 50%, nhất là những khách có tên Hải, Dũng… (trùng với tên thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải) sau khi đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng ngoạn mục Qatar giành quyền vào chung kết Bóng đá châu Á sẽ diễn ra vào ngày 27-1 tới.

Nhiều trang bán hàng thông báo giảm giá cho khách, mừng chiến thắng của đội nhà

Giảm 23% hóa đơn mừng tuyển thủ U23

Con số 23 bỗng trở thành đặc biệt, được các trang bán hàng chọn làm dấu mốc cho những hoạt động khuyến mại hấp dẫn của mình.

Đơn cử, trang SangJewelry đã hưởng ứng giảm giá 23% cho đồng hồ đá phong thủy với lời giới thiệu đơn giản: “Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang được hân hoan, vui sướng trước một trận đấu lịch sử giữa tuyển thủ U23 Việt Nam và Qatar. Vì vậy, shop giảm giá bán để hòa vào niềm vui chung đó”. Cùng lý do ủng hộ tuyển thủ U23 Việt Nam, trang bán hàng Juno giảm giá 23% cho toàn bộ sản phẩm. Đặc biệt, cửa hàng này cho biết còn bổ sung thêm 23.000 sản phẩm giá 230 ngàn đồng. Trang Evechi giảm giá 23% cho toàn bộ sản phẩm túi xách đồng thời kêu gọi khách hàng mang ba lô, túi xách màu đỏ để cổ vũ đội bóng nước nhà.

Với lời giới thiệu dí dỏm “top 11 soái ca của Việt Nam sắp lên “sàn đấu”, lần đầu tiên chúng tôi treo giải thưởng cho cổ động viên”, trang Khăn choàng cổ Phạm gia tặng 23% tổng hóa đơn nhưng chỉ ưu tiên khách hàng nam. Ngược lại, trang bán hàng P2P Bikini lại tặng 23 sét bikini cho 23 nữ khách hàng may mắn. Chưa dừng ở đó, con số 23 còn “góp mặt” trong những hoạt động ấn tượng khác. Cửa hàng FMStyle (TP.HCM) bán đồng giá 23 ngàn đồng/sản phẩm sau chiến thắng vang dội của tuyển thủ U23 Việt Nam. Cửa hàng quần áo Eva Lover tặng 23 áo dài đỏ cho 23 khách hàng may mắn. Đặc biệt, trang Ghiền cà phê tặng 23 gói cà phê cho 23 khách hàng mang tên Tiến Dũng, giống tên thủ môn xuất sắc của tuyển thủ Việt Nam. Trang Flirtstory mỗi ngày tặng 23 đôi giày phủi đỏ may mắn cho 23 khách hàng may mắn…

Ưu tiên khách tên Hải, Dũng…

Thủ môn Bùi Tiến Dũng và cầu thủ Nguyễn Quang Hải là hai cái tên được cổ động viên nhắc đến nhiều nhất sau trận bán kết Bóng đá châu Á giữa Việt Nam và Qatar vừa qua, với những đóng góp quan trọng làm nên chiến thắng ngoạn mục của đội nhà. Với sự ưu ái đó, ngay lập tức, hàng loạt trang giảm giá cho những cổ động viên cùng có tên Hải, Dũng. Cùng với giảm giá 50%, trang Germe Shop cho biết giảm thêm 5% giá cho các chị em có chồng, người yêu, anh trai có tên Hải, Dũng. Tương tự, trang Thoca House giảm 20% cho khách hàng có tên Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, độ tuổi trên 23. Một trang bán trà sữa khác cũng thông báo tặng trà sữa cho tất cả các khách có tên Hải, Dũng.

Bạn Kim Anh, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM chia sẻ: “Bình thường, thỉnh thoảng cũng được mua đồ giảm giá nhưng tại thời điểm này, trong không khí cả nước hướng về trận chung kết mà tuyển thủ Việt Nam sẽ thi đấu, cảm giác có gì đó đặc biệt hơn, đấy cũng là một việc làm ý nghĩa. Hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ một lần nữa dành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam những cảm xúc tuyệt vời như ở trận bán kết vừa qua”.

Bạn Nguyễn Cẩm Tú (chuyên kinh doanh online mỹ phẩm tại Hàn Quốc) cũng rao “giảm giá cho những bạn có người yêu hay anh, chị, em có tên Tiến Dũng và Quang Hải”. Riêng trang Nhà có hai người Store có chính sách khuyến mãi cụ thể hơn. Bên cạnh những khách tên Dũng và Hải, cả những khách tên Việt và Nam cũng được giảm giá tới 70% khi mua hàng. Những khách có tên Thanh, Mạnh, Trọng, Trường, Đức, Phượng, Duy cũng được ưu ái giảm giá. Đặc biệt, những khách chỉ cần mặc áo đỏ hoặc vàng (màu của quốc kỳ Việt Nam) cũng được ưu tiên giảm giá. Các trang bán đồ trẻ em thì giảm giá cho những ông bố có tên Hải, Dũng khi sắm đồ Tết cho con… Không chỉ vậy, một số trang khác cũng dành tặng các phần quà ý nghĩa cho khách thay vì áp dụng khuyến mãi chung. Một trang bán vali tại Bình Thạnh (TP.HCM) tặng 2 va li giá trị cho 2 khách hàng may mắn. Trang SkyBooks tặng sách cho 20 cổ động viên may mắn.

Việc giảm giá ở các trang còn gắn thêm một số điều kiện nhất định như yêu cầu gắn thẻ bạn bè hoặc chia sẻ về trang cá nhân. Tuy nhiên, nhiều khách hàng nhất là sinh viên tỏ ra hào hứng. “Bình thường, thỉnh thoảng cũng được mua đồ giảm giá nhưng tại thời điểm này, trong không khí cả nước hướng về trận chung kết mà tuyển thủ Việt Nam sẽ thi đấu, cảm giác có gì đó đặc biệt hơn, đấy cũng là một việc làm ý nghĩa. Hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ một lần nữa dành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam những cảm xúc tuyệt vời như ở trận bán kết vừa qua” – Bạn Kim Anh, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV TP.HCM chia sẻ.

Anh Thanh Dũng (nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cũng thổ lộ: “Nghe nhiều nơi thông báo giảm giá cho những khách hàng có tên Dũng, Hải… thật sự mình cảm thấy được ưu ái và tự hào lắm, thấy may mắn vì được trùng tên với các cầu thủ. Mình sẽ cổ vũ hết mình trong trận chung kết sắp tới, mong rằng đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng”.

Bài, ảnh: Mê Tâm

Bình luận (0)