Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

19h30 ngày 26/12, vòng 20 Premier League, sân Wembley, Tottenham – Southampton: Tất cả vì Harry Kane

Tạp Chí Giáo Dục

Harry Kane đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử Premier League cũng như trở thành tiền đạo số 1 của năm 2017 và trợ giúp ngôi sao người Anh chính là mục tiêu cho các cầu thủ Tottenham…
Với cú hat-trick vào lưới Burnley ở vòng đấu trước, Harry Kane đã san bằng kỉ lục 36 bàn thắng trong 1 năm của huyền thoại Alan Shearer tại Premier League. Ấn tượng hơn, Kane chỉ mất 34 trận để đạt đến thành tích trên trong khi tiền bối đồng hương phải trải qua tới 42 trận đấu. Và hôm nay, tiền đạo 24 tuổi sẽ chính thức đi vào lịch sử giải đấu và độc chiếm kỉ lục nếu ghi ít nhất 1 bàn. 
Harry Kane và thời cơ đi vào lịch sử
Không chỉ có động lực là kỉ lục ở Premier League, Kane còn đứng trước việc khép lại năm 2017 với tư cách chân sút số 1 thế giới. Hiện ngôi sao của Tottenham đã có 53 bàn thắng, bằng Ronaldo (Real), Lewandowski (Bayern), Cavani (PSG) và chỉ kém người dẫn đầu, siêu sao Messi của Barca đúng 1 pha lập công. Tuy vậy, chỉ còn mình Kane là có khả năng gia tăng tài khoản bàn thắng của mình khi anh còn trận đấu với Southampton trong khi các chân sút nói trên đã kết thúc năm 2017 của họ.
Mục tiêu của các cầu thủ Tottenham trong trận đấu với Southampton hôm nay vì thế không gì khác là trợ giúp tối đa cho ngôi sao số 1 của họ. Đó không chỉ là sự thừa nhận cho đẳng cấp và nỗ lực của cá nhân Harry Kane mà còn chứng minh cho khát vọng cũng như sức mạnh của cả tập thể Spurs đầy trẻ trung.
Với lợi thế sân nhà, Tottenham cũng hoàn toàn tự tin đón tiếp Southampton, những vị khách đã không biết đến mùi chiến thắng sau 6 trận gần nhất ở Premier League và đặc biệt tỏ ra yếu kém khi xa nhà. Sau trận thắng 4-1 trước Everton, tròn 1 tháng qua The Saints chỉ hòa và thua. Tính rộng ra, đó cũng là lần duy nhất đội bóng của HLV Pellegrino giành trọn 3 điểm sau gần 2 tháng.
Sự sa sút của Southampton đến từ nhiều nguyên nhân như sự yếu kém của hàng công (mới có 18 bàn, đặc biệt trên sân khách mới ghi được … 5 bàn) hay việc trung vệ trụ cột Virgil van Dijk đã không còn toàn tâm toàn ý cống hiến và bị loại khỏi đội hình thi đấu. Làm khách tại Wembley, Pellegrino còn đau đầu với việc đội nhà “viêm cánh” trầm trọng khi cặp hậu vệ cánh tốt nhất Cedric – Bertrand vắng mặt vì chấn thương.
Tottenham đang nắm mọi lợi thế để giành chiến thắng và nếu giành trọn 3 điểm, họ sẽ tạm thời vượt mặt Liverpool để trở lại Top 4, đồng thời tạo áp lực lớn lên đối thủ ở trận đấu muộn. Quan trọng hơn, Gà trống còn có mục tiêu cùng Harry Kane đi vào lịch sử!
LỰC LƯỢNG
TOTTENHAM: Alderweireld chấn thương dài hạn. Wanyama đã trở lại nhưng chưa thể thi đấu. Khả năng ra sân của Harry Winks còn bỏ ngỏ.
SOUTHAMPTON: Cedric và Bertrand chấn thương. Charlie Austin bị treo giò.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Tottenham thắng 4, hòa 1, thua 1 trong 6 trận gần nhất. Trên sân nhà, Tottenham thắng 5, hòa 1 sau 6 trận gần nhất tại Premier League.
– Southampton không biết mùi chiến thắng sau 6 trận gần nhất ở Premier League với 3 hòa, 3 thua. Trên sân khách, Southampton mới có 1 trận thắng kể từ đầu mùa.
– 6 lần đối đầu gần đây tại Premier League, Tottenham thắng 4, hòa 1, thua 1 trước Southampton.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Trippier, Vertonghen, Sanchez, Rose – Dier, Dembele – Son, Dele Alli, Eriksen – Kane.
Southampton (4-2-3-1): Forster – Stephens, Yoshida, Hoedt, Targett – Romeu, Lemina – Boufal, Tadic, Redmond – Gabbiadini.  
DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 3-0
Anh Tú (theo bongdaso)

Bình luận (0)