Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h05 ngày 3/11, sân Emirates, bảng H Europa League, Arsenal Crvena Zvezda: Dạo chơi trước đại chiến

Tạp Chí Giáo Dục

Arsenal đã phần nào chứng minh được sự vượt trội ở đấu trường hạng hai châu Âu, Europa League. Đêm nay, họ nhiều khả năng sẽ lại sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị để giữ sức cho cuộc đại chiến với đội đầu bảng Man City vào Chủ Nhật này…
Giroud là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu trước giữa 2 đội
Premier League mới đi qua gần 1/3 chặng đường nhưng cơ hội vô địch với Arsenal là khá thấp. Thậm chí, 1 suất vào top 4 để dự Champions League mùa sau cũng là cực kì khó khăn. Vì thế, tham dự sân chơi số 1 châu Âu qua cánh cửa Europa League (giống Man Utd mùa trước) cũng là 1 sự lựa chọn không tồi với thầy trò Wenger, nhất là khi họ vượt trội các đối thủ về kinh nghiệm và chất lượng đội hình. 
Arsenal thực hiện rất tốt mục tiêu đó khi đang thẳng tiến tại đấu trường này. Dù chỉ tung ra đội hình 2 nhưng Pháo thủ vẫn dễ dàng giành ngôi đầu bảng H với 9 điểm trọn vẹn, thành tích chỉ có 3 đội khác làm được trước lượt đấu này.
Trên sân nhà đêm nay, Arsneal sẽ đón tiếp FK Crvena Zvezda, hay “Sao đỏ Beograd” theo cái tên mà NHM Việt Nam biết đến. Trong quá khứ, “Sao đỏ Beograd” từng là nhà vô địch C1 khi đánh bại Marseille ở trận chung kết năm 1991 với những ngôi sao Nam Tư trong đội hình.
Đội bóng đến từ Serbia cũng đang có phong độ khá tốt với chuỗi 3 trận thắng gần đây tại giải quốc nội. Họ cũng có 1 cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình là tiền đạo Richmond Boakye, người đang nằm trong tầm ngắm của HLV Antonio Conte.
Cựu cầu thủ trẻ của Juventus là người ghi bàn thắng duy nhất cho Sao đỏ trong chiến thắng trước Cologne ở lượt trận thứ 2. Ở trận lượt đi, tiền đạo này đáng ra đã xé lưới Arsenal nếu cú đánh đầu của anh không đi trúng xà ngang. Tuy nhiên, Arsenal vẫn hơn hẳn đối thủ về trình độ và bản lĩnh, điều đã được chứng minh ở lượt trận trước. 
Đó là trận đấu Crvena Zvezda đã chơi khá tốt, chắc chắn và đầy quyết tâm dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà. Điểm khác biệt giữa 2 đội chính là chất lượng của các cầu thủ, thể hiện qua tình huống phối hợp đậm dấu ấn kĩ thuật cá nhân của Walcott và Wilshere, kết thúc bằng siêu phẩm của Giroud.
Hơn nữa, trận đấu này sẽ lại là dịp để các cầu thủ trẻ Maitland-Niles, Nelson hay Willock thể hiện khả năng. Cùng các cầu thủ dự bị Wilshere, Walcott hay Giroud, đó vẫn là một đội hình quá mạnh.
Thắng trận này, Arsenal sẽ chính thức đoạt vé vào vòng 1/16. Chưa kể cuối tuần này, Pháo thủ sẽ có trận đấu khó khăn với đội đầu bảng Man City, họ sẽ thắng lớn để tạo đà cho đại chiến!
LỰC LƯỢNG
ARSENAL: Mustafi, Cazorla, Welbeck, Kolasinac vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Ospina và Chambers còn bỏ ngỏ.
CRVENA ZVEZDA: Mất Jovicic, Cavalcante vì chấn thương. Rodic bị treo giò.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Arsenal thắng 5, thua 1 trong 6 trận gần nhất. Pháo thủ cũng đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.
– Crvena Zvezda thắng 4, thua 2 trong 6 trận gần đây. Sau trận thua Arsenal 2 tuần trước, họ cũng có mạch 3 trận thắng liên tiếp.
– 2 đội mới gặp nhau 1 lần. Trận đấu diễn ra ở lượt trận trước, Arsenal thắng với tỉ số 1-0.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 3-0
Anh Tú (theo bongdaso)

Bình luận (0)