Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h05 ngày 5/5, sân Estadio Balaidos, bán kết Europa League, Celta Vigo – Man Utd: Nguy hiểm đấy, Quỷ đỏ

Tạp Chí Giáo Dục

Celta Vigo không yếu kém như vị trí hay phong độ của họ ở La Liga và Man Utd hứa hẹn sẽ có một trận đấu đầy “hiểm nguy” ở Estadio Balaidos.
Không thể đánh giá Celta Vigo qua thành tích tại La Liga lúc này, đơn giản vì sau khi tiến sâu vào Europa League, Celtinas không còn mặn mà với đấu trường quốc nội, nơi họ không có cơ hội cạnh tranh các vị trí trong nhóm đầu bảng.
Trong 6 vòng đấu gần nhất ở La Liga, Celta Vigo thua đến 5 vòng. Họ thắng duy nhất 1 trận, trước đội thuộc diện yếu nhất giải và vừa phải xuống hạng Granada. Thành tích này khiến Celta tụt dần trên BXH và bây giờ, họ đứng ở vị trí thứ 11. Nếu nhìn vào đó để đánh giá, rõ ràng người ta sẽ nghỉ Celta yếu hơn Man Utd rất nhiều.
Man Utd đang bất bại 25 trận liên tiếp ở Premier League và cạnh tranh quyết liệt một vị trí trong top 4. Chưa kể họ sở hữu hàng loạt ngôi sao đắt giá và có HLV thuộc hàng top thế giới Jose Mourinho. 
Trong khi đây mới là lần đầu tiên Celta Vigo lọt vào đến vòng bán kết cúp châu Âu thì Man Utd đã 3 lần vô địch C1/Champions League. Cá nhân Jose Mourinho cũng có 1 UEFA Cup và 2 Champions League. Ông quá quen với thể thức đấu loại trực tiếp ở các giải đấu tầm châu lục.
Nhưng thực tế lại cho thấy tất cả những điều trên không có nhiều ý nghĩa tại Estadio Balaidos đêm nay. Man Utd không những không được đánh giá cao hơn hẳn mà ngược lại, giới mộ điệu tin rằng thày trò Mourinho sẽ gặp vô số khó khăn trước Celta Vigo. 
Nhìn vào thành tích của Celta nói trên, người ta không thể biết chính đội bóng này đã đá văng Real Madrid hùng mạnh ra khỏi Copa de Rey. Họ cũng không thể biết Celtinas từng có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà hồi đầu mùa giải (thắng 7, hòa 2), trong đó có chiến thắng cực đỉnh 4-3 trước Barcelona.
Khi Celta dồn toàn tâm toàn lực vào một trận đấu, sẽ không ai biết họ có thể làm những gì. Đội bóng của Eduardo Berizzo không những lì lợm mà còn biết cách bùng nổ mỗi khi cần thiết. 
Vấn đề đáng chú ý hơn, trong khi Celta có thể “buông” La Liga thì Man Utd vẫn phải chiến đấu hết sức bình sinh ở Premier League. Họ có nền tảng thể lực sung mãn cùng lực lượng đầy đủ nhất trong khi Man Utd có dấu hiệu kiệt sức và đang khốn đốn vì nạn chấn thương.
Tất cả những yếu tố đó hứa hẹn 90 phút đầy vất vả của Quỷ đỏ tại Estadio Balaidos cho dù họ ăn đứt đối thủ về danh tiếng hay độ đắt đỏ của đội hình.
Lực lượng
– Celta Vigo: Giuseppe Rossi vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Rubén Blanco và Carles Planas còn bỏ ngỏ.
– Man Utd: Phil Jones, Chris Smalling, Paul Pogba và Eric Bailly trở lại sau chấn thương. Marcos Rojo, Zlatan Ibrahimovic, Luke Shaw nghỉ hết mùa.
Đối đầu và phong độ
– Celta Vigo và Man Utd chưa từng gặp nhau ở đấu trường châu Âu.
– Đây là lần đầu tiên Celta Vigo lọt vào đến vòng bán kết châu Âu. Họ đang có chuỗi 5 trận bất bại tại Europa League (thắng 4, hòa 1).
– Man Utd đang có chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp ở Europa League, nhưng họ hòa 3 trong 4 trận gần nhất (tính trong 90 phút) cùng với tỉ số 1-1.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Celta thắng 2-1
Tiểu Phi (theo bongdaso)

Bình luận (0)