Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Đưa Airbus A350 vào khai thác đường bay Hà Nội – Nhật Bản

Tạp Chí Giáo Dục

Vietnam Airlines vừa tổ chức sự kiện chào đón máy bay Airbus A350-900 XWB chính thức được đưa vào khai thác trên đường bay giữa Hà Nội vàHaneda (Nhật Bản). Chuyến bay đầu tiên khai thác bằng máy bay A350 mang sốhiệu VN384 đã hạ cánh lúc 14h18 ngày 26/3 (giờ địa phương) và được chào đón nhiệt liệt tại sân bay Haneda (Tokyo).

Đưa Airbus A350 vào khai thác đường bay Hà Nội – Nhật Bản
Máy bay A 350 của Vietnam Airlines tại sân bay Haneda

Haneda là điểm đến thứ 5 của đội máy bay Airbus A350-900 XWB. Trước đó, Vietnam Airlines đã khai thác đội bay A350 trên các đường bay giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh – Paris (Pháp) và Hà Nội – Seoul (Hàn Quốc) từtháng 10/2015, Tp. Hồ Chí Minh – Thượng Hải (Trung Quốc) từtháng 4/2016, Tp. Hồ Chí Minh – Osaka (Nhật Bản) từ tháng 10/2016, tiếp tục chương trình đổi mới đội tàu bay thân rộng trên các đường bay dài.

Ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản cho biết:“Vietnam Airlines tự hào đưa máy bay A350 vào khai thác trên đường bay Hà Nội đi Tokyo (sân bay Haneda) nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng phát triển giữa hai thành phốsôi động này.Với các chuyến bay hàng ngày giữa Việt Nam và Nhật Bản, Vietnam Airlines cam kết mang lại sản phẩm, chất lượng vượt trội để phục vụ hành khách, cũng như tăng cường du lịch, giao thương giữa hai quốc gia. Đặc biệt, khách du lịch Nhật Bản sẽ được trải nghiệm và kết nối rộng hơn tới các điểm đến nội địa Việt Nam và khu vựcĐông Dương.”

Vietnam Airlines hiện đang khai thác đường bay tới Tokyo với tần suất từ 31-35 chuyến/1 tuần thông qua 2 sân bay Narita và Haneda, trong đó có 14 chuyến/tuần xuất phát từHà Nội và 12-14 chuyến/tuần xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh và 5-7 chuyến/tuần xuất phát từ Đà Nẵng.

Với khả năng vận chuyển lên đến 369 hành khách ở hai hạng ghế, chiếc máy bay A350 XWB có thể bay thẳng không dừng xa tới 8.000 hải lý (tương đương 14.816 km). A350 XWB có thiết kế khí động học hiện đại nhất hiện nay, cánh và thân máy bay làm từ sợi carbon đồng thời được trang bị động cơ Rolls-Royce trên XWB giúp tiết kiệm nhiên liệu. Công nghệ tiên tiến nhất giúp A350 XWB trở thành máy bay hoạt động hiệu quả nhất, giảm tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải đến 25% với chi phí bảo dưỡng thấp.

A350 XWB đem lại sự thoải mái cao cho hành khách với khoang chở khách rộng, tạo thêm không gian cá nhân rộng hơn ở tất cả các hạng ghế. Chỗ ngồi tiêu chuẩn ở hạng ghế phổ thông rộng 18 inch (khoảng 45,72cm).

Đối với các hạng ghế cao cấp, các hãng hàng không có thể lắp đặt ghế nằm phẳng với thiết kế tối ưu. Hành khách ở mọi hạng ghế đều được tận hưởng hệ thống giải trí và kết nối hiện đại nhất. 

Bảo An (TPO)

Bình luận (0)