Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Tỉnh Trà Vinh quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 18-8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 tại TP.HCM.

Khách tham quan tìm hiểu ẩm thực Trà Vinh

Chương trình nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch, hình ảnh và nét đẹp văn hóa đặc trưng của tỉnh Trà Vinh đến với khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là TP.HCM.

Chương trình diễn ra với nhiều không gian. Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật giới thiệu các loại hình như: Múa Rô-băm, múa Áp-sa-ra, múa Gáo, sân khấu Dù kê, nghệ thuật diễn tấu dàn nhạc ngũ âm Khmer, đờn ca tài tử và các ca khúc về quê hương.

Không gian văn hóa ẩm thực tỉnh Trà Vinh giới thiệu nhiều món ăn hấp dẫn, đặc trưng của địa phương như: Bánh xèo, bún nước lèo, bún suông, bánh lá, chè bưởi.

Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật

Bên cạnh đó là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của Trà Vinh như: Dừa sáp, mật hoa dừa, trà sâm…

Trong khuôn khổ chương trình, tỉnh Trà Vinh đã tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch. Hội nghị nhằm giúp cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành, đại biểu hiểu thêm về hình ảnh đất nước con người Trà Vinh.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh năm 2024

Ông Dương Hoàng Sum – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết, Trà Vinh là tỉnh được đánh giá có nhiều tiềm năng du lịch trong đó du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh là một trong những sản phẩm khác biệt so với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Năm 2023, tổng lượt khách đến tỉnh Trà Vinh đạt hơn 2,16 triệu lượt, tăng 49,72% so với năm 2022; tổng thu du lịch trên 1.700 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh Trà Vinh tiếp tục phát triển cả về doanh thu và lượt khách, tổng lượt khách đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 42,23% so với cùng kỳ, tổng doanh thu du lịch đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Nhiều món ăn hấp dẫn của Trà Vinh

Về cơ sở vật chất phục vụ du lịch, toàn tỉnh Trà Vinh hiện có 131 cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, tỉnh  có 3 nhà khách, 10 khách sạn 2 sao, 11 khách sạn 1 sao, 7 homestay và 100 cơ sở đạt chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch.

Ngoài ra, tỉnh còn có 1 trung tâm thương mại; 13 công ty lữ hành nội địa; 1 công ty lữ hành quốc tế và 33 nhà hàng ẩm thực kết hợp bán đặc sản, hàng lưu niệm, cơ sở kinh doanh ăn uống, vui chơi giải trí đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Tuy nhiên, du lịch của tỉnh Trà Vinh phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lượng khách và doanh thu du lịch còn khiêm tốn so với các tỉnh, thành trong khu vực. Chính vì vậy, tỉnh Trà Vinh rất chú trọng đến việc liên kết với các tỉnh, thành trong cả nước nhất là TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch số 350/KH-UBND ngày 19-1-2024 của UBND TP.HCM và Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 2-5-2024 của UBND tỉnh Trà Vinh về triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long năm 2024.

Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh năm 2024 nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, điểm đến, chương trình du lịch và các dự án đầu tư để mời gọi các doanh nghiệp lữ hành, các đối tác, nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư du lịch và đưa khách đến Trà Vinh.

“Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và chào đón quý doanh nghiệp đến đầu tư, kinh doanh du lịch tại tỉnh Trà Vinh”, ông Sum chia sẻ.

Hồ Trinh

Bình luận (0)