Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Đại học Vinh: Nơi tạo dựng tương lai

Tạp Chí Giáo Dục

Đại học Vinh trao đổi thỏa thuận hợp tác với Đại học Waikato, New Zealand

Trường Đại học Vinh là một trường đại học đa ngành hàng đầu ở khu vực Bắc Trung bộ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và thích ứng nhanh với thế giới việc làm; là trung tâm nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của khu vực và cả nước. Hiện nay, trường là nơi đáng để học tập, lập nghiệp và tỏa sáng đối với học sinh, sinh viên, học viên!

Được thành lập từ năm 1959, trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, từ một trường đại học sư phạm đến nay Trường Đại học Vinh đã trở thành một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Nhà trường vinh dự là trường đại học đầu tiên của Trung ương đóng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mảnh đất địa linh nhân kiệt, có truyền thống hiếu học, yêu nước và cách mạng.

Trong bối cảnh phát triển của cách mạng 4.0 và quá trình hội nhập quốc tế mạnh mẽ, trường đã tuyên bố tầm nhìn: “Trở thành đại học thông minh, xếp hạng tốp 500 đại học hàng đầu châu Á vào năm 2030, hướng đến top 1.000 đại học hàng đầu thế giới vào năm 2045” và sứ mạng: “Là cơ sở giáo dục đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, dẫn dắt sự phát triển giáo dục và đào tạo của khu vực Bắc Trung bộ; là trung tâm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quốc gia và quốc tế”.

Trường hiện đào tạo 57 ngành đại học, 38 chuyên ngành thạc sĩ, 17 chuyên ngành tiến sĩ với quy mô gần 40.000 học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh. Chương trình đào tạo của nhà trường được xây dựng theo tiếp cận CDIO với định hướng đẩy mạnh năng lực CDIO của người học, tăng cường trải nghiệm nghề nghiệp, nâng cao chuẩn công nghệ thông tin và ngoại ngữ, chú trọng dạy học dựa trên dự án, triển khai triệt để đánh giá dựa trên chuẩn đầu ra.

Nhà trường đã được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia vào các năm 2017, 2023 và đạt tiêu chuẩn 4 sao theo bộ tiêu chuẩn đối sánh chất lượng giáo dục đại học UPM.

Có 2 trường trực thuộc và 2 chương trình đào tạo được gắn sao xếp hạng theo bộ tiêu chuẩn đối sánh chất lượng giáo dục UPM: Trường Sư phạm đạt 5 sao theo định hướng ứng dụng; Trường kinh tế đạt 4 sao plus theo định hướng ứng dụng, chương trình đào tạo sư phạm toán học đạt 5 sao theo định hướng nghiên cứu; chương trình đào tạo quản trị kinh doanh đạt 4 sao theo định hướng ứng dụng.

Thông tin về Trường Đại học Vinh vui lòng truy cập:
Website: https://vinhuni.edu.vn/

Thông tin liên hệ: Trường Đại học Vinh

Địa chỉ: 182, đường Lê Duẩn, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An

Điện thoại: 0238.3855452

Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Vinh đã đào tạo và cung cấp cho khu vực Bắc Trung bộ và cả nước hơn 180.000 cử nhân, kỹ sư; hơn 16.000 thạc sĩ. Nhiều cựu sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của trường đã trở thành các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, các viện nghiên cứu, các trung tâm khoa học, công nghệ, kinh tế lớn trong nước và quốc tế.

Với những kết quả toàn diện, tập thể nhà trường, các đơn vị và cá nhân trong trường đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới (năm 2004), Huân chương Độc lập hạng nhất (năm 2009, năm 2014), Huân chương Lao động hạng nhất (năm 1992, năm 2019), Huân chương Lao động hạng ba của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào (năm 2019), Huân chương Hữu nghị của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào (năm 2009, năm 2011 và năm 2017) và nhiều phần thưởng cao quý khác. 

PV

 

Bình luận (0)