Sự kiện giáo dụcTin tức

Đề xuất cơ chế hỗ trợ giá điện cho trạm sạc xe điện

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 29-8, ông Nguyễn Phương Duy, Phó Trưởng phòng Quản lý năng lượng Sở Công thương TP.HCM đã thông tin về việc đề xuất cơ chế hỗ trợ giá điện cho trạm sạc xe điện.

Ông Nguyễn Phương Duy, Phó Trưởng phòng Quản lý năng lượng Sở Công thương TP.HCM thông tin tại buổi họp báo

Trong bối cảnh phát triển giao thông xanh và việc thúc đẩy sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, việc hỗ trợ giá điện cho các trạm sạc xe điện đang trở thành vấn đề cấp thiết.

Ông Nguyễn Phương Duy cho biết việc ban hành và điều chỉnh cơ cấu biểu giá bán lẻ điện là thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Theo quy định hiện hành tại Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 7-4-2014, cơ cấu biểu giá bán lẻ điện bao gồm các đối tượng khách hàng: sản xuất, hành chính sự nghiệp, kinh doanh, sinh hoạt, nhưng chưa có quy định riêng cho trạm sạc xe điện. Mới đây, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 2941/QĐ/BCT ngày 8-11-2023, tiếp tục không bao gồm nhóm khách hàng này trong các đối tượng được quy định giá bán điện.

Trước tình hình đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp quan trọng về chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh và trạm sạc điện.

Tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng đã giao Bộ Công thương chủ trì, trình Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 28, trong đó cần đặc biệt chú trọng đến việc nghiên cứu và đề xuất cơ chế hỗ trợ giá điện cho trạm sạc xe điện.

TP.HCM cũng đang tích cực triển khai các kế hoạch liên quan đến phát triển hạ tầng giao thông xanh. Theo Thông báo số 794/TB-VP ngày 19/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải chủ trì xây dựng Đề án phát triển hạ tầng công cộng phục vụ xe điện và các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường khác tại các đô thị.

Đồng thời, Sở Công thương và Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trạm sạc đảm bảo nguồn cung cấp điện, đấu nối hạ tầng lưới điện cho các trạm sạc xe điện trên địa bàn TP.

Thủy Phạm

Bình luận (0)