Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Thông xe cầu Cây Khô dài nhất huyện Nhà Bè

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 30-8, UBND huyện Nhà Bè cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Nhà Bè đã tổ chức Lễ thông xe Dự án xây dựng cầu bắc qua kênh Cây Khô (cầu Cây Khô).

Nghi thức thông xe cầu Cây Khô

Cầu Cây Khô được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phê duyệt tại Quyết định số 6112 ngày 21-12-2015 và phê duyệt thiết kế – bản vẽ thi công, dự toán tại Quyết định số 2816 ngày 7-6-2017.

Dự án có tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Cầu có chiều dài 485m, đường dẫn hai đầu cầu dài 292m, rộng 12,5m.

Phần đường dân sinh hai bên cầu dài 540m, rộng 15m và được trang bị hệ thống chiếu, trang trí mảng xanh phù hợp cảnh quan khu vực.

Ông Lê Minh Trí – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Nhà Bè cho biết, cầu Cây Khô là cây cầu có chiều dài dài nhất trên địa bàn huyện Nhà Bè kết nối bờ Đông và bờ Tây kênh Cây Khô, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè.

Cầu Cây Khô cũng kết nối đường Nguyễn Bình, huyện Nhà Bè với đường Phạm Hùng, mở ra cơ
hội kết nối giữa huyện Nhà Bè với cửa ngõ phía Tây của TP, tạo ra cơ hội kết nối liên vùng, tăng cường việc giao thương, vận chuyển hàng hóa, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội huyện.

Huyện Nhà Bè khen thưởng người dân đã hỗ trợ dự án thực hiện thành công

Ngoài ra, cầu Cây Khô hoàn thành đã kết nối các trục giao thông Đông – Tây của huyện Nhà Bè, đảm bảo sự kết nối xuyên suốt, phát triển đồng bộ.

Cầu Cây Khô góp phần giải quyết vấn đề giảm tải áp lực giao thông cho trục đường Huỳnh Tấn Phát và đường Nguyễn Hữu Thọ, giúp việc đi lại giữa đường Nguyễn Văn Linh với Khu công nghiệp Hiệp Phước và cảng Hiệp Phước được dễ dàng hơn.

“Quá trình triển khai thi công, giai đoạn đầu gặp không ít khó khăn như vướng mặt bằng. Tuy nhiên, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp lãnh đạo TP, UBND huyện và sự nỗ lực của các đơn vị, dự án đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc”, ông Trí chia sẻ.

Ông Triệu Đỗ Hồng Phước – Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết, Nhà Bè là huyện ngoại thành, phía Nam TP. Thời gian qua, huyện đã chuyển mình mạnh mẽ, công tác đầu tư phát triển hạ tầng được TP đặc biệt quan tâm, đầu tư nhiều dự án giao thông trọng điểm.

Theo đó, nhiều công trình giao thông được đưa vào sử dụng, từng bước làm thay đổi diện mạo huyện, góp phần nâng cao đời sống người dân.

“Dự án cầu Cây Khô là công trình trọng điểm, động lực đối với huyện, rút ngắn quãng đường 10km xuống còn 500m, hết cảnh người dân qua sông phải lụy đò. Công trình còn đánh dấu bước phát triển hệ thống giao thông đường bộ cơ bản được thông suốt, không còn bị chia cắt”, ông Phước nhấn mạnh.

Xe chạy trên cầu Cây Khô

Bên cạnh cầu Cây Khô, huyện Nhà Bè còn những công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng, chiến lược đối với sự phát triển của huyện đã về đích trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Có thể kể như cầu Long Kiểng, cầu Phước Lộc, Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Bình giai đoạn 2, Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Tạo nối dài, Nâng cấp, mở rộng đường Phạm Hữu Lầu. Nnững công trình này dự kiến hoàn thành trong quý 3 -2024).

Bên cạnh đó, cầu Phước Long kết nối với quận 7, cầu Rạch Đỉa dự kiến hoàn thành trong năm 2024; Mở rộng Bệnh viện huyện Nhà Bè với diện tích hơn 3ha dự kiến hoàn thành trước 30-4-2025.

Trong thời gian tới, huyện Nhà Bè cũng sẽ tiếp tục thực hiện các công trình giao thông trọng điểm khác như: Cầu Rạch Tôm, cầu Rạch Dơi, cầu Phú Xuân 2B, đường 15B, đường Vĩnh Phước – Cây Khô… để hệ thống hạ tầng địa phương ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội.

Hồ Trinh

Bình luận (0)